Skip to main content
sharethis

พรรคเพื่อไทยเปิดตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.’ น้องธรรมนัสลงชิงเก้าอี้ที่พะเยา

 

 

3 พ.ค. 2567 เฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทยระบุว่า สรวงศ์ เทียนทอง ​​สส. สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจ. ในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งอบจ. โดยพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น และสนับสนุนทุกนโยบายที่เน้นการกระจายอำนาจการตัดสินใจ การกระจายอำนาจทรัพยากร การเลือกตั้งท้องถิ่นจึงเป็นรากฐานสำคัญของประชาธิปไตย

ว่าที่ผู้สมัคร อบจ. จากพรรคเพื่อไทย เป็นทั้งคณะ อบจ. ในปัจจุบัน และเป็นนักการเมือง ที่เกาะติดพื้นที่ มีส่วนร่วมกับคนในท้องถิ่นอย่างสม่ำเสมอ เป็นคนในพื้นที่ที่สามารถเข้าใจปัญหาละเอียดอ่อนในพื้นที่ และต้องเข้าใจการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ทุกคนได้ผ่านการคัดกรองอย่างถี่ถ้วน พร้อมทำงานจริง ทำงานเป็น และพร้อมที่จะสานต่อนโยบายเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนทุกคน

ความสำคัญ ของการเลือกตั้งอบจ. ครั้งนี้ ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย โดยหากนายก อบจ. จากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลให้การประสานงานไหลลื่นยิ่งขึ้น จากการมีอุดมการณ์ร่วมกัน เน้นทำนโยบายให้เกิดขึ้นจริง เน้นสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับชีวิตของพี่น้องประชาชน

ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.  ที่เปิดตัวภายในวันนี้  ได้แก่

  1. จังหวัดลำพูน: อนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายก อบจ. ลำพูน

  2. จังหวัดลำปาง: ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ. ลำปาง

  3. จังหวัดพะเยา: อัครา พรหมเผ่า นายก อบจ. พะเยา

  4. จังหวัดแพร่: อนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ. แพร่

  5. จังหวัดสุโขทัย: มนู พุกประเสริฐ นายก อบจ. สุโขทัย

  6. จังหวัดนครพนม: อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์

  7. จังหวัดมหาสารคาม: พลพัฒน์ จรัสเสถียร

  8. จังหวัดยโสธร: วิเชียร สมวงศ์ นายก อบจ. ยโสธร

  9. จังหวัดอุดรธานี: ศราวุธ เพชรพนมพร อดีต สส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net