Skip to main content
sharethis
Event Date

เสวนาวิชาการ CITU FORUM ครั้งที่ 15 สถานการณ์โลกเปลี่ยนไป SMEs ต้องจัดการกับความเปลี่ยนแปลง สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างฉับพลัน อันเป็นผลมาจากวิบัติภัยทางธรรมชาติในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ ทั้งยังก่อให้เกิดการสูญเสียได้ไม่ว่าจะเป็นเงินทุน สินค้า ทักษะ เวลา กำลังคน และทรัพยากรอื่น ๆทำให้นักบริหารทุกระดับต้องมีการปรับตัวให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ควรจะมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ และจำเป็นจะต้องมีความยืดหยุ่น มีรูปแบบองค์การที่ทันสมัย และมีการพัฒนาเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง และมีการคาดการณ์เพื่อวางแผนรับมือไว้ล่วงหน้า กลยุทธ์การจัดการความเปลี่ยนแปลง (Change Management) จึงเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้การดำเนินงาน บรรลุเป้าหมาย ซึ่งจะอาศัยเพียงความรู้ความสามารถของผู้บริหารย่อมไม่เพียงพอ ต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคคลากรในองค์กรด้วย ต้องเตรียมพร้อม และมีกระบวนการเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลง วางบทบาทของทีมงาน เรียนรู้ปัจจัยที่มี ผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจัยภายนอก-ปัจจัยภายใน เท่าทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปจนถึงขั้นวิกฤต นอกจากนี้ผู้บริหารต้องตัดสินใจเลือกวิธีที่จะนำมาใช้ในการบริหารความเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์และมีนวัตกรรม ตัวอย่างเช่น การสร้างความร่วมมือและการทำงานเป็นทีม การปรับกลยุทธทางการตลาดในยามวิกฤต และการปรับแผนธุรกิจเพื่อความอยู่รอด โดยวิทยากร ดร.สิทธิพร ดาดาษ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SMEs ดร.อรพรรณ คงมาลัย อาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรม มธ. ดำเนินรายการ วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554 ระหว่างเวลา 13.30 น. - 16.30 น. ณ ห้องบรรยาย CITU 513 ชั้น 5 อาคารอเนกประสงค์ 3 วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สอบถามรายละเอียด วิภา ดาวมณี โทร. 081-6134792 อีเมล์ csi_edu@yahoo.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net