Skip to main content
sharethis
Event Date


    ร่วมพูดคุยกับ กตัญญู สว่างศรี, ณัฐเมธี สัยเวช, ชาญชนะ หอมทรัพย์ และ อาทิตย์ ศรีจันทร์
    วันพุธที่ 19 ธันวาคม เวลา 18:30น. เป็นต้นไป ที่เดอะรีดดิ้งรูม


    “ตาอายค่ะ”
    - มุตตา
    “เมียน้อยประสาอะไร ราคาประหยัด สวนกระแสเศรษฐกิจขนาดนี้”
    - นพนภา

    “ฉันขอร้องนะจ๊ะ อย่าให้ศีลธรรมของประเทศนี้เสื่อมทราม”
    - มุนิน

    มุนิน/มุตตา/นพนภา สงครามระหว่างเมียหลวง-เมียน้อย ที่คนเฝ้าคอยดูกันทั้งประเทศมาแรมเดือน จบลงไปแล้ว

    หากหลายคนยังอารมณ์ค้างอยู่ ชีวิตวันจันทร์-อังคาร ที่ขาด “แรงเงา” ก็เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง ไม่ใช่แค่ฉากตบหน้ากระทรวง, คำผรุสวาทด่าทอระหว่างเมียหลวง-เมียน้อย หรือลีลาง้อเมียขั้นเทพของ ผอ. จอมกะล่อน

    แต่เป็น “อารมณ์ร่วม” ของการดูละครที่นับวันยิ่งหายากหาเย็นถูกจุดติดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เสริมทัพด้วยประเด็นอันหลากหลายตั้งแต่ คำถามสุดฮิตว่า ทำไมผู้ชายในละครจึงทำชั่วเท่าไร ก็พร้อมถูกให้อภัยได้เสมอ แล้ว"กรรม"ที่พูดกันทั้งเรื่องนั้นมีอยู่จริงไหม หรือผู้หญิงเท่านั้นที่จะได้รับกรรมสถานเดียว เช่นนั้นเหตุใดหนูรัชนกจึงลอยนวลอยู่ได้เล่า ไหนจะเรื่องราวของชาวสีม่วงที่ถูกปรับใหม่ให้ชวนจิ้นกระจายกันทั่วเมือง

    “แรงเงา” ฉบับปี 2012 อัพเดทตัวเองให้ทันสมัย ทั้งความกล้าในการพูดเรื่องเซ็กส์ เรื่องวาทกรรม “คนดี ศรีสังคม” และการสร้างพื้นที่พิเศษที่ทำให้คนทุกชนชั้น ตั้งแต่แม่ค้าหน้าตลาดจนถึงผู้บริหารชั้นสูง ต่างพูดถึงตัวละครอย่างเผ็ดร้อน

    The Reading Room เชิญแก็งค์ “ผู้ชายดูละคร” อย่าง กตัญญู สว่างศรี นักเขียนเรื่องสั้น, ณัฐเมธี สัยเวช บรรณาธิการสำนักพิมพ์ชายขอบ, ชาญชนะ หอมทรัพย์ นักวิจารณ์-นักวิชาการภาพยนตร์ และ อาทิตย์ ศรีจันทร์ อาจารย์วรรณคดีไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มาพูดคุย เม้าท์มอย และตบตีกันถึงประเด็นทั้งหมดของละครสุดฮิตแห่งปีอย่างถึงลูกถึงคน ในวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2555 เริ่ม 18.00 น. เป็นต้นไป

    เงาของเราหรือใคร กรรมของประเทศไทยหรือเปล่า ขอเชิญแวะมาฟังและร่วมพูดคุยกัน


รายละเอียดที่ https://www.facebook.com/events/505886716099072/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net