Skip to main content
sharethis
Event Date

CHANGE.ORG เว็บไซต์ที่สนับสนุนให้คนทุกคนสามารถเป็นนักรณรงค์ได้ด้วยตนเอง ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก เปิดตัววีดีโอทีเซอร์ ‘1 ปีแห่งการ “เปลี่ยน” One Year of “Change”’ ฉลอง 1 ปีแห่งการทำงานในประเทศไทยพร้อมชวนคนอยาก “เปลี่ยน” ร่วมกันในงาน “คนธรรมดา...เปลี่ยนสังคมได้จริงหรือ” โดยวีดีโอนี้มีการสัมภาษณ์คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา 3 คน ที่ได้ใช้ CHANGE.ORG เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมจนกลายเป็นข่าวใหญ่ในรอบปีที่ผ่านมา อย่างเช่นคุณ ซินดี้ สิรินยา บิชอพ ที่เชิญชวนให้โรงแรมห้าดาวถอดหูฉลามจากเมนู หรือคุณแม่ศจินทร์ ประชาสันติ์ ที่เรียกร้องให้รถทัวร์ ยุติการฉายภาพยนตร์ที่มีความรุนแรง รวมทั้งนักปั่นตัวยงอย่างคุณนนลนีย์ที่พูดเรื่องการรณรงค์ให้กทม.เปลี่ยนฝาท่อระบายน้ำบนถนน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงน้ำจิ้มก่อนวันเปิดตัวจริง ซึ่งจะมี “คนธรรมดา” มาร่วมพูดเรื่องการรณรงค์ของตัวเองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “มักกะสัน” “โรงเรียนเล็ก” “ปลูกต้นไม้คืนทางขึ้นเขาใหญ่” “ชิดขวาบันไดเลื่อน” “การยุติเรืออวนลากเถื่อน” เป็นต้น เราจะมารู้จักพวกเขาเหล่านี้ พร้อมทั้งร่วมกันค้นหาว่าทำไมคนไทยกว่า 250,000 คน ถึงมาที่ CHANGE.ORG ทุกวันเพื่อสร้างสรรค์และร่วมสนับสนุนเรื่องรณรงค์ใหม่ๆเพื่อเปลี่ยนสังคม” มีผู้ใช้ CHANGE.ORG มากกว่า 40 ล้านคนในกว่า 196 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันมีสาขาในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยของไทยได้เริ่มเปิดทดลองใช้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 250,000 คน และมีการรณรงค์ที่ประสบความสำเร็จไปแล้วมากมาย

“ทุกเรื่องรณรงค์ ที่จะนำมาพูดในวันนั้นล้วนแล้วแต่มีผู้ร่วมสนับสนุนเป็นหมื่นเป็นพันคน แต่ละเรื่องเขียนมาจากความรู้สึกของผู้รณรงค์ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกแคมเปญมีพลัง เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงได้”
นายตุลย์ ปิ่นแก้ว ผู้อำนวยเว็บไซต์ CHANGE.ORG ประเทศไทย

วันที 15 กันยายน 2556
เวลา 11.00 - 14.00
สถานที่ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น8 Central World

ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.facebook.com/changeorgthailand
http://www.twitter.com/changethailand

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net