แอมเนสตี้ฯ ประเทศไทย รณรงค์หยุดส่งอาวุธสงครามไปให้อิสราเอล-ปาเลสไตน์ 10 สิงหาคมนี้ที่สวนจุตจักร

Event Date: 
Sunday, 10 August, 2014 - 14:30
 
นักกิจกรรมแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยกว่า 20 คน จะรวมตัวกันจัดกิจกรรมรณรงค์ “หยุดการส่งอาวุธสงคราม หยุดเข่นฆ่าชีวิตพลเรือน” ในสถานการณ์ความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร โดยจะมีนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ชักชวนร่วมลงชื่อ ถ่ายรูปพร้อมกับข้อความ “หยุด” บนฝ่ามือ กิจกรรมนี้จะเป็นการแสดงพลังของคนธรรมดาจากทั่วทุกมุมโลกที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้จริง! 
 
เมื่อไหร่: วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2557 เวลา 14.30 น.  เป็นต้นไป
ที่ไหน: สถานีรถไฟใต้ดิน MRT กำแพงเพชร (ทางออกไปสวนจตุจักร)
 
ข้อมูลพื้นฐาน
 
จากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ที่ได้ปะทุขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังการฆาตกรรมวัยรุ่นชาวอิสราเอลสามคน ซึ่งตามมาด้วยการสังหารเยาวชนชาวปาเลสไตน์ทำให้ความตึงเครียดพุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วรวมทั้งการต่อสู้ด้วยยุทโธปกรณ์ได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง
 
ปัจจุบันสถานการณ์ได้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่าการโจมตีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อที่อยู่อาศัยของพลเรือนในฉวนกาซ่ารวมถึงโรงพยาบาลถือเป็นอาชญากรรมสงคราม ซึ่งเรื่องนี้ต้องได้รับการสืบสวนสอบสวนอย่างทันท่วงทีตามพันธกรณีระหว่างประเทศขององค์การสหประชาชาติ ทั้งเรียกร้องให้ทุกประเทศต้องระงับการส่งอาวุธและเครื่องมือทางการทหารให้กับอิสราเอล กลุ่มฮามาส และกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ในฉนวนกาซ่าด้วย
 
ที่ผ่านมาแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ร่วมกับนักกิจกรรมจากทั่วโลกรณรงค์หยุดยั้งความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์ด้วยการเขียนคำว่า “หยุด” ในภาษาใดก็ได้ลงบนฝ่ามือ แล้วถ่ายภาพและอัพโหลดภาพนั้นขึ้นสู่หน้าเฟซบุ๊กพร้อมติดสัญลักษณ์ #CiviliansUnderFire และ #AmnestyThailand ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาชิกและนักกิจกรรมในประเทศไทย
 
รายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.facebook.com/AmnestyThailand 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท