Skip to main content
sharethis
Event Date

Signes de Nuit Film Festival
Sat.-Sun 21-22 Feb, from 1pm

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Signes de Nuit
เสาร์-อาทิตย์, 21-22 ก.พ. เริ่ม 13:00น

(English below)

The Reading Room ร่วมกับ Filmvirus และ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ  Signes de Nuit ขอเชิญทุกท่านรับชมโปรแกรมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Signes de Nuit in Bangkok พบกับ หนังสั้น สารคดี หนังทดลอง จากทั่วทุกมุมโลก คัดสรรมาเป็นพิเศษ เพื่อผู้ชมชาวไทย หกโปรแกรมสองวันเต็มอิ่ม  พร้อมทั้งร่วมโหวตหนังทีทุกท่านชื่นชอบในเทศกาลนี้ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21- 22 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ The Reading Room โปรแกรมเริ่มต้นตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไป

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Signes de Nuit เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2003 โดยได้นำเสนอภาพยนตร์นับพันเรื่องจากมากกว่า 70 ประเทศ ตามกำหนดการของที่จะฉายหนังปีละครั้งในเวลาเดียวกันทุกปี ด้วยโปรแกรมฉายประมาณ 140 โปรแกรมจากความร่วมมือของสถาบันทางวัฒนธรรม และเทศกาลต่าง นับจนถึงตอนนี้มีผู้เข้าร่วมแล้วถึง 33ประเทศ เทศกาลนี้มีฐานอยู่ในปารีส ถูกจัดตั้งขึ้นสำหรับภาพยนตร์ซึ่งสะท้อนมุมมองใหม่ เสนอภาพอันเป็นอกลักษณ์ และมุ่งวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นสำคัญต่างๆในการดำรงอยู่ของมนุษย์สมัยใหม่ นี่คือพิ้นที่สำหรับภาพยนตร์ที่ขายายอาณาเขตขอบฟ้าของตัวมันเอง

เทศกาลนี้มีการจัดฉายทั้งภาพยนตร์และงานออดิโอวิชวลจากทั่วทุกมุมโลก โดยมุ่งทดสอบภาษาของภาพและเสียงแบบใหม่ หากในเวลาเดียวกันก็สนใจในปัญหาของปัจจุบันและสถาณการณ์ในสังคมในขณะนั้น โดยหวังใจจะพัฒนาการสื่อสารในระดับโลกที่พาเราพ้นไปจากการทำทุกอย่างให้ง่ายของสื่อกระแสหลัก จุดมุ่งหมายเพื่อจะสถาปนาการสื่อสารระหว่างชาติและการส่งผ่านแก่กันและกัน เพื่อให้ได้รับรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายและความแตกต่างของรูปแบบและจิตวิญญาณในการแสดงออก และเฝ้าดูวิถีชีวิตที่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขทางสังคมของพวกเขา ในอีกทางหนึ่ง เราก็โฟกัสไปยังการเปลี่ยนแปลงทั้งทางวัฒนธรรมและทางเทคนิคของสังคมและมองหางานที่จัดการกับมุมมองนี้ในฐานะงานศิลปะที่ซับซ้อน

และนี่เป็นครั้งแรกที่เทศกาลภาพยนตร์นี้จะเดินทางมาพบกับผู้ชมในประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net