Skip to main content
sharethis
Event Date

สาขาวารสารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
จัดงานสัมมนาวิชาการ
“นักข่าวออนไลน์ กับ ผู้อ่านในโลกโซเชียล”
วันที่ 4 เมษายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวารสารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เตรียมจัดงานสัมมนาวิชาการ “นักข่าวออนไลน์ กับ ผู้อ่านในโลกโซเชียล”  ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในงานนี้มีวิทยากรมากความสามารถมาร่วมพูดคุยและให้ความรู้ อาทิ

- คุณประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอิศรา
- คุณณัฐชนน มหาอิทธิดล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์แซลมอน
- คุณพงษ์พิพัฒน์ บัญชานนท์ นักข่าวอิสระ

การจัดสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเพราะเล็งเห็นถึงอิทธิพลของโซเชียลที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตและการทำงานของนักข่าวและประชาชนในฐานะผู้บริโภคสื่อ เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลได้ง่ายขึ้น เช่น  Facebook , Twitter , Instragram  พฤติกรรมของผู้รับสารส่งผลให้นักข่าวที่เป็นตัวแทนสื่อกระแสหลักของ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และ วิทยุ ต้องเกิดการปรับตัวใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการนำเสนอข่าวสาร และบ่อยครั้งที่ผู้สื่อข่าวต้องกลายมาเป็นผู้รับข่าวสาร ส่วนผู้รับข่าวสารก็สามารถทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวได้เช่นเดียวกันด้วยการแชร์ข้อมูล

ทั้งนี้เพื่อให้ทุกท่าน ได้มีความรู้ ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในกระบวนการทำงานของนักข่าวและผู้รับสารในปัจจุบันที่มีทั้งเรื่องการปรับตัว บทบาท จริยธรรม กฏหมาย รวมถึงการตรวจสอบความเป็นไปของข่าวสารว่าจริงเท็จหรือไม่ ในยุคที่โซเชียลเข้ามาเกี่ยวข้อง อันจะทำให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างรู้เท่าทันยุคโซเชียลมีเดีย และเป็นหนทางสู่การพัฒนา การประยุกต์ใช้สื่อออนไลน์ในอนาคตให้มีคุณภาพต่อไป

จึงขอเรียนเชิญทุกท่านที่มีความสนใจ เข้าร่วมสัมมนาวิชาการ “นักข่าวออนไลน์ กับ ผู้อ่านในโลกโซเชียล”  ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระหว่างเวลา 13.30 - 15.30 น. ห้องเรียน 3 อาคาร 7 ชั้น 12  แล้วมาร่วมหาคำตอบไปด้วยกัน……….

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net