Skip to main content
sharethis
Event Date

Open Forum: ICT Law Center, a member of ETDA
เปิดบ้านเชิญผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังและพูดคุยหัวข้อ
“กฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับใหม่: อะไรแชร์ได้หรือไม่ได้บนโลกออนไลน์”

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 12.00 น. ณ ห้อง Open Forum สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ชั้น 21 อาคารเดอะไนน์ ทาวเวอร์ แกรนด์ อาคารบี ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ

จากการที่มีความกังวลบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับกฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับใหม่ ซึ่งมีผลบังคับใช้ 4 สิงหาคม 2558 นี้ ที่จะเน้นถึงเนื้อหาด้านเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าเดิม ประเด็นซึ่งเป็นที่กังวลกันอย่างกว้างขวาง ได้แก่

- เราสามารถนำเนื้อหา ข้อมูล ข่าว ภาพ เสียง ดนตรี ภาพยนตร์ วิดีโอ ฯลฯ ที่มีการสร้างสรรขึ้นมาและโพสต์บนโลกออนไลน์ หรือมีการโพสต์และส่งผ่านทาง social network ได้หรือไม่
- หากจะต้องนำเนื้อหาหรือข้อมูลดังกล่าวมาใช้ต้องทำอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นการล่วงละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ซึ่งมีโทษทางอาญารวมอยู่ด้วย
- และในทางกลับกัน ผู้สร้างสรรค์งานที่โพสต์หรือเผยแพร่บนโลกออนไลน์ มีสิทธิในการคุ้มครองป้องกันสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของตนได้อย่างไร และได้เพียงใด

สพธอ. จึงขอเปิดบ้านและเรียนเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมกันหาคำตอบเพื่อขจัดความกังวลดังกล่าวและสร้างความตระหนักรู้ร่วมกันเกี่ยวกับประเด็นเรื่องลิขสิทธิ์บนโลกออนไลน์

09.30 - 10.00 น. ลงทะเบียน
10.00 - 12.00 น. ล้อมวงคุย หัวข้อ "กฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับใหม่: อะไรแชร์ได้หรือไม่ได้บนโลกออนไลน์”

ร่วมพูดคุยกับ
- ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ
- ผศ.ดร.อรรยา สิงห์สงบ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- คุณปรัชญา ไพโรจน์กุลมณี นิติกรชำนาญการ สำนักกฎหมาย กรมทรัพย์สินทางปัญญา
- คุณพิเศษ จียาศักด์ ผู้จัดการทั่วไป สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงไทย (TECA)
- คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที่ปรึกษากฎหมาย ไพบูลย์ จำกัด

สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ หรือติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2123-1207 ต่อ 90742 (คุณเพ็ญนภา) หรือ ictlawcenter@etda.or.th
www.etda.or.th หรือ http://ictlawcenter.etda.or.th/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net