Skip to main content
sharethis
Event Date
สโมสรนักศึกษาสภากาแฟ เชิญทุกท่านพบปะ รับชมภาพยนตร์ จิบชา และเสวนาในหัวข้อ "Ideology and Ideological State Apparatus" ที่ห้องสภากาแฟ NOC C7 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต งานเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 เป็นต้นไป ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559
 

เมื่อภาพที่ทับซ้อน ปกปิด และเป็นภาพลวงตาทั้งหลายที่ใครสักคนเขาเข้าใจว่าเขาเองนั้นคิดมันให้มันเป็นเช่นนั้นด้วยตัวเขาเอง แต่แท้จริงแล้วคือระบบของความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งต่างๆซึ่งไม่ได้มีความหมายและคุณค่าด้วยการกำหนดด้วยปัจเจกชนแต่เกิดจากความสัมพันธ์และระบบของสัญญะและภาพแทนที่ถูกผลิต และกำหนดจากระบบของโครงสร้างที่สลับซับซ้อนและใหญ่โตมโหฬารและซ่อนเร้นอยู่ภายใน ไม่อาจเห็นได้ด้วยตาเปล่า

โดยทางสภากาแฟนั้นจะฉายหนัง
"The Truman Show ชีวิตมหัศจรรย์ ทรูแมน โชว์"
The Truman Show เป็นภาพยนตร์ประเภทเรียลลิตี้โชว์ ผสมกับดราม่าและตลก ออกฉายเมื่อกลางปี ค.ศ. 1998 ที่สหรัฐอเมริกา

และทางสภากาแฟได้มีแขกรับเชิญพิเศษ สองท่าน ได้แก่

จักรพล ผลละออ ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างเป็นเป็นพิเศษในทฤษฎีIdeology and Ideological State Apparatusจะมาทำการวิจารณ์ภาพยนตร์และอธิบายถึงทฤษฎีว่าด้วยอุดมการณ์จากอุดมการณ์ของเขา โดยใช้การอ้างอิงจากทฤษฎีที่เขาศึกษามาอย่างดี เพื่อความรู้สึกที่ดีของผู้ฟังโดยการใช้การอธิบายที่ดีและการบรรยายภายใต้บรรยากาศที่ดี เพื่อผลที่ดีอันจะตกแก่ผู้ร่วมงานดีๆอย่างละเอียดละออตามนามสกุลที่ดีของเขา

และ

ต่อศักดิ์ จินดาสุขศรี ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในทางสังคมศาสตร์อีกท่านหนึ่ง จะมาทำการวิเคราะห์และสังเคราะห์ทฤษฎีว่าด้วยอุดมการณ์ตามที่ได้เขียนไปข้างต้นเพื่อการเสาะแสวงหาความจริงในข้อความที่อาจเป็นเท็จภายใต้ข้อเท็จจริง และแสวงหาจุดบกพร่องและความไม่สมบูรณ์ของข้อความซึ่งได้ชี้แจงถึงความจริงว่าด้วยทฤษฎีดังกล่าวข้างต้นเพื่อประโยชน์ในทางวิชาการและการเปิดกว้างยิ่งขึ้นทางมโนทัศน์ ทัศนะ และสำนึกในสิ่งรอบตัวต่างๆผ่านการวิจารณ์และเสาะแสวงหาไปในที่ทางที่ไม่เคยได้รับการล่วงรู้และน่าฉงนสงสัย

ฟรี! ของว่างและเครื่องดื่มสำหรับผู้ร่วมงาน
อย่างไรก็ดี ของข้างต้นนั้นมีจำนวนจำกัด

หวังว่าเราจะได้พบกัน ที่ห้องสภากาแฟ NOC C7
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

งานเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 เป็นต้นไป ในวันที่
16 พฤศจิกายน 2559

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net