Skip to main content
sharethis
Event Date
กิจกรรมรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลอดีตผู้นำแรงงานและผู้มีคุณูปการต่อขบวนการแรงงานผู้วายชนม์  การทอดผ้าป่าหารายได้บำรุงพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย  วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 ณ พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ถนนมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
 
 
 
เชิญร่วมงานรำลึกอดีตผู้นำแรงงาน และทอดผ้าป่าหารายได้บำรุงพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย
 
ด้วยมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย กำหนดจัดกิจกรรมรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลอดีตผู้นำแรงงานและผู้มีคุณูปการต่อขบวนการแรงงานผู้วายชนม์ ประจำปี 2560 รวมทั้งการทอดผ้าป่าหารายได้บำรุงพิพิธภัณฑ์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ที่ทำคุณประโยชน์และวางรากฐานให้แก่ขบวนการแรงงาน รวมทั้งเพื่อการหารายได้บำรุงและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย อันเป็นสถานที่สำคัญทางด้านประวัติศาสตร์แห่งคุณค่าและศักดิ์ศรีของแรงงาน 
 
 
ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชี  มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย
ธนาคารกรุงเทพ สาขาสำนักงานใหญ่สีลม
บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 101-5-645029
 
 พิพิธภัณฑ์แรงงานไทยนั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือขององค์กรแรงงานต่างๆ รวมทั้งนักวิชาการเพื่อให้เป็นสถานที่ที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงานต่อการพัฒนาประเทศมาตั้งแต่อดีต รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงบทบาทของขบวนการแรงงานที่สร้างคุณประโยชน์ไว้มากมายต่อสังคมไทย พิพิธภัณฑ์แรงงานไทยเริ่มเปิดบริการต่อสาธารณะมาตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2536 โดยไม่เก็บค่าเข้าชม ซึ่งมีทั้งผู้ใช้แรงงาน นักสหภาพแรงงาน นักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนมาท่องเที่ยวศึกษาโดยตลอด
 
ดังนั้น เพื่อที่จะให้สถานที่สำคัญทางด้านประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของแรงงานดำรงอยู่ได้ต่อไป มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทยจึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยใคร่ขอความอนุเคราะห์จากท่านหรือองค์กรของท่านจัดกองผ้าป่า หรือขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปทอดบำรุงพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยหารายได้สมทบทุนในการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ของแรงงานไทยแล้ว ยังถือได้ว่ามีส่วนร่วมสานต่อภารกิจทางประวัติศาสตร์ในการสืบทอดอุดมการณ์ด้านแรงงานอีกด้วย 
 
มูลนิธิฯหวังว่าท่านจะให้การสนับสนุนเพื่อให้พิพิธภัณฑ์แรงงานไทยที่ผู้ใช้แรงงานร่วมกันสร้างขึ้นมา สามารถดำรงอยู่เพื่อบอกเล่าคุณค่าของแรงงานต่อสังคมได้ต่อไป จึงขอแสดงความขอบคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้  
 
ขอแสดงความนับถือ นายทวีป กาญจนวงศ์ ประธานมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย
 
กำหนดการ
กิจกรรมรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลอดีตผู้นำแรงงานและผู้มีคุณูปการต่อขบวนการแรงงานผู้วายชนม์ 
การทอดผ้าป่าหารายได้บำรุงพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย 
วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560
ณ พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ถนนมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
 
08.00  ลงทะเบียน / รวบรวมซองผ้าป่า
09.00  กล่าวต้อนรับและชี้แจงวัตถุประสงค์การจัดงาน
09.15  พิธีกล่าวรำลึกและวางดอกไม้เชิดชูเกียรติอดีตผู้นำแรงงาน และผู้มีคุณูปการต่อขบวนการแรงงาน
10.30 พิธีสงฆ์ / ถวายสังฆทาน / ถวายอาหารเพลพระสงฆ์ 5 รูป
11.30 ถวายกองผ้าป่าสามัคคี / พระสงฆ์เจริญพรและอนุโมทนาทาน / ร่วมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล
12.00 รับประทานอาหาร
1300 อภิปรายและเสวนา “แรงงานอยู่ตรงไหนในประวัติศาสตร์ชาติไทย” โดย ศ.ดร.พรรณี บัวเล็ก คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก ร่วมกับนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์และผู้นำองค์กรแรงงานต่างๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net