ฮุนได เปิดเกมส์รุกตลาดรถฟอร์คลิฟท์ในไทย

บริษัท ที แอล เอส กรุ๊ป เซาธ์อีสท์ เอเชีย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยกหรือฟอร์คลิฟท์สำหรับด้านอุตสาหกรรม เพื่อการขนย้าย การก่อสร้างและการเกษตร ภายใต้แบรนด์ฮุนได (HYUNDAI) ซึ่งจากการดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่ผ่านมา จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด ให้ทีแอลเอส กรุ๊ป ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าวางแผน กลยุทธ์ในการรุกตลาดในประเทศไทย โดยปีนี้ทางทีแอลเอส กรุ๊ปได้เดินหน้าสร้างแบรนด์ ความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ คาดว่าจะสามารถปิดยอดขายในปี 2555 ได้ที่ไม่น้อยกว่า 250 คัน อย่างแน่นอน

มร. เจ.ซี. จัง, ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาแบรนด์ฮุนได ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลก และในส่วนของกลุ่มการผลิตรถยกหรือฟอร์คลิฟท์สำหรับด้านอุตสาหกรรม เป็นอีกหนึ่งของภาคการผลิตและส่งออกที่ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ศักยภาพของตัวรถที่รองรับการใช้งานในด้านต่างๆ เป็นอย่างดี ครั้งนี้เรามองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของประเทศไทยในภาคอุตสาหกรรม และการเติบโตทางเศรษฐกิจในภาคพื้นที่เอเชียโดยรอบ ประกอบกับที่ผ่านมา ทีแอลเอส กรุ๊ป ทำให้เราเห็นถึงศักยภาพของตลาดในประเทศไทยที่มีความต้องการใช้รถยกหรือฟอร์คลิฟท์เป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะมีการใช้งานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างมีศักยภาพ และเป็นระบบของทีแอลเอส กรุ๊ป ทำให้เรามั่นใจในการดำเนินงาน การบริหารแบรนด์ฮุนไดให้เกิดความเชื่อมั่นกับภาคอุตสาหรกรมในประเทศไทย บริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด จึงทำการแต่งตั้งให้กับ บริษัท ที แอล เอส กรุ๊ป เซาธ์อีสท์ เอเชีย จำกัด เป็น Official Distributor หรือผู้จัดหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

มร. เจ.ซี. จัง กล่าวอีกว่า ในความร่วมมือครั้งนี้ บริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด ยังเดินหน้าในการเปิดตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยให้ ทีแอลเอส กรุ๊ปเป็น Strategic Partner ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าใจ และเข้าถึงตลาดในประเทศไทย เพื่อร่วมเดินหน้าวางแผนงาน กลยุทธ์ทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ ครั้งนี้กิจกรรมทางการตลาดครั้งสำคัญที่เรามองถึงรากฐานที่สำคัญของแบรนด์ฮุนไดในตลาด คือ กลุ่มตัวแทนผู้จัดจำหน่ายของฮุนไดในกลุ่มการผลิตรถยกหรือฟอร์คลิฟท์ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นเสมือนตัวแทนของแบรนด์ฮุนได และเป็นผู้ที่เข้าใจ รู้ถึงสินค้าของเราเป็นอย่างดี ดังนั้น กิจกรรมสำคัญในเริ่มต้นแผนงานจึงเริ่มต้นที่ การเปิด Training Center ของเอเชียกลางและเอเชียใต้ โดยใช้กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลาง โดยมีทีแอลเอส กรุ๊ป เป็น Host ในการดำเนินงาน และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการจัด Training Center หลักสูตรการอบรมที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ,  ด้านเทคนิค, ด้านการขาย, ด้านการตลาด ซึ่งจะทำการจัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะทำให้เป็นศูนย์กลางให้กับกลุ่ม Dealer จากประเทศต่างๆ ในเอเชียอีกด้วย

นายวัฒนา วีรศุภกาญจน์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ที แอล เอส กรุ๊ป เซาธ์อีสท์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า วันนี้ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยกหรือรถฟอร์คลิฟท์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เรามีความยินดีและภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด ซึ่งถือเป็นแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในคุณภาพ มีมาตรฐานที่ดีเยี่ยม ซึ่งวัดจากตลาดกลุ่มผู้ใช้ในประเทศที่ผ่านมาจะเห็นถึงยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 – 3 ปีก่อนหน้านี้เราได้เดินหน้าแนะนำเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ ทำการตลาดอย่างหนัก เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพ คุณภาพของรถฟอร์คลิฟท์ภายใต้แบรนด์ฮุนไดที่ดีมีมาตรฐาน ราคาในการจำหน่ายที่ไม่สูงจนเกินไป อีกทั้งบริการหลังการขายที่สามารถตอบโจทย์ของผู้ใช้ คือ สะดวก รวดเร็ว และราคาไม่แพง จึงทำให้ยอดจำหน่ายของทีแอลเอส กรุ๊ป เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่าโดยในปีที่ 2554 ผ่านมา ทีแอลเอส กรุ๊ป ปิดยอดขายได้ที่ 160 คัน และในปี 2555 ครึ่งปีแรกทำยอดขายไปแล้วกว่า 150 คัน คาดว่าจะปิดยอดขายของปี 2555 ได้ไม่น้อยกว่า 250 คัน โดยตั้งเป้าเป็นมูลค่าไว้ที่ประมาณ 250 - 300 ล้านบาท

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเรามั่นใจรถยกหรือรถฟอร์คลิฟท์ของฮุนไดเป็นอย่างมาก เราศึกษาในตัวสินค้า และมีการไปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีหลายครั้ง ทำให้เราเชื่อมั่นในแบรนด์ฮุนไดเป็นอย่างสูง และวันนี้จากความเชื่อมั่น ตั้งใจในการเดินหน้าทำตลาดของทีแอลเอส กรุ๊ป ต้องขอบคุณบริษัท ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด ที่มอบความไว้วางใจเราให้เป็นผู้จัดหน่ายอย่างถูกต้องในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ในการเดินหน้าวางแผนการตลาดในอนาคต ทีแอลเอส กรุ๊ป จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยตั้งเป้าที่ 2 ช่องทางหลัก คือ การเปิดสาขาภายใต้บริษัท ที แอล เอส กรุ๊ป เซาธ์อีสท์ เอเชีย จำกัด พร้อมทั้งแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายในประเทศ ส่วนการวางแผนการตลาดได้วางงบประมาณในส่วนของงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ภายใต้ ทีแอลเอส กรุ๊ป ในปี 2556

“ตลาดรถยก หรือรถฟอร์คลิฟท์ในประเทศไทยในภาพรวมมีความต้องการในตลาดประมาณ 5,000 – 6,000 คัน ในแต่ละปี ทำให้เรามองเห็นถึงช่องว่างในตลาดอีกมาก โดยในประเทศไทยจะเห็นได้จากภาคอุตสาหกรรมที่มีการเติบโต จังหวัดใหญ่ๆ หัวเมืองในประเทศไทยมีการพัฒนารองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ภาครัฐมีการสนับสนุนให้มีการลงทุนจากต่างชาติ ดังนั้นในการเดินหน้าทำตลาด ทีแอลเอส กรุ๊ป วางกลยุทธ์กลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มอุตสาหกรรมสัญชาติต่างๆที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมทั้งเกาหลีใต้ เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปี 2556 โดยวางเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 400 คันปีหน้า และวางแผนระยะยาว 3  – 5 ปี ขยายครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย และจำหน่ายรถยกมือสองออกสู่ตลาดต่างประเทศ และนำสินค้า เทคโนโลยีใหม่เข้ามารองรับตลาดในประเทศไทยแทน”  นายวัฒนา กล่าวสรุป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท