Skip to main content
sharethis

เชิญส่งผลงานมังงะเข้าประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ครั้งที่ 7

  1. ในวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ฯพณฯ นายฟุมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ การประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ครั้งที่ 7 ได้ประกาศกำหนดการรับสมัครผลงานเพื่อเข้าร่วมประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ครั้งที่7
  2. เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 เมษายน ถึงวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย หรือส่งผลงานโดยตรงไปยังตู้ป.ณ.การประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ครั้งที่ 7

  3. รางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อพฤษภาคม พ.ศ. 2550 โดยฯพณฯ นาย ทะโระ อะโซะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (ในเวลานั้น) เพื่อมอบรางวัลให้กับนักวาดมังงะผ็มีส่วนร่วมในการส่งเสริมวัฒนธรรมการวาดมังงะในต่างประเทศ จากนั้นเป็นต้นมา ได้มีการจัดประกวดผลงานมังงะขึ้นทุกๆปี ในปีนี้คณะกรรมการการประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติครั้งที่ 7 ได้พิจารณาจัดการประกวดรางวัลมังงะ(การ์ตูน)นานาชาติ ครั้งที่ 7 ขึ้นอีก
  4. ผลงานมังงะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการประกวดครั้งนี้ จะได้รับรางวัลชนะเลิศ (Gold Award) และผลงานที่ยอดเยี่ยมรองลงมาสามผลงาน จะได้รับรางวัลรองชนะเลิศ (Silver Award) ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรางวัลรองชนะเลิศ จะได้รับเชิญไป ร่วมพิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้น ยังมีโอกาสจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น พร้อมทั้งเยี่ยมชมสำนักพิมพ์ต่างๆ โดยการสนับสนุนของ เจแปนด์ ฟาวน์เดชั่น

ติดต่อสอบถาม

สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย
นายสมภพ ลัคนาชีวันต์
โทรศัพท์ : 02-207-8504, 02-696-3004
โทรสาร : 02-207-8512

http://www.th.emb-japan.go.jp/th/jis/2013/1314.htm

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net