BANGKOK BIKE 2013 มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น 2-5 พฤษภาคม

เริ่มแล้ววันนี้กับงาน BANGKOK  BIKE 2013 มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น2-5 พฤษภาคมนี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัทเอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทยมูลนิธิโลกสีเขียว และพันธมิตรจากภาคเอกชน  ร่วมเปิดงาน“BANGKOK  BIKE  2013  หรือมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น”งานเพื่อคนรักจักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวครั้งแรกและครบวงจรที่สุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โชว์ไฮไลท์ปั่นจักรยานเที่ยว ชม   ช้อปได้ทั่วทั้งงานบน Bike lane  ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษงานแรกและงานเดียวเพื่อเอาใจคนรักการปั่นจักรยาน พร้อมด้วย Exclusive Indoor Parking  ลานจอดจักรยานในร่มใจกลางงานรองรับได้มากกว่า 200 คัน  และสนาม Indoor Bike Park ซึ่งถือเป็น Track ปั่นจักรยานสุดมันส์ในร่มครั้งแรกในกรุงเทพฯ  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาให้ความรู้ต่างๆ อีกมากมายตลอด 4 วันของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 2–5  พฤษภาคมศกนี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพคเมืองทองธานี

นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี  รองผู้ว่าการด้านสินค้าการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้เปิดเผยว่างาน BANGKOK  BIKE  2013ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนที่รักจักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวงานแรกในประเทศไทย  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้จักรยานเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจด้านจักรยานและการท่องเที่ยว รวมไปถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้กับการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยตรงอีกด้วย 

โดยการสนับสนุนการจัดงาน BANGKOK  BIKE  2013  ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมจัดกิจกรรมบนพื้นที่กว่า 500 ตรม.เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวขาปั่น โดยใช้ชื่อTheme ว่า “Let’s Go Green” หรือ ปั่นไปเที่ยวไปเมืองไทยยั่งยืนเป็นการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดยจักรยานที่น่าสนใจทั้ง 5 ภูมิภาค มาให้นักปั่นได้ศึกษาเป็นข้อมูล พร้อมจัดแสดง Showcase เส้นทางท่องเที่ยวทางจักรยาน 6 เส้นทางใน 5 ภูมิภาคโดยจำลองความสวยงามของเส้นทางปั่น และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มาให้ชมกันเสมือนอยู่ในสถานที่จริงๆ   นอกจากนี้ยังรวบรวมผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวได้แก่ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ทในเส้นทางการท่องเที่ยวมาแนะนำ พร้อมคัดสรรสินค้าพื้นเมือง และสินค้าโอท็อปมาให้เลือกจับจ่ายภายในงานอีกด้วย

“ การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ ททท. ตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายตลาดนักท่องเที่ยวโดยจักรยานที่จะเติบโตขึ้น 20%  ทั้งจากกลุ่มใหม่ที่มี Life style รักการท่องเที่ยวและใส่ใจสุขภาพ การเพิ่มจำนวนทริปการขับขี่จักรยานท่องเที่ยวจากปีละ 1 ครั้งเป็นปีละ 2-3 ครั้ง ส่งผลให้มูลค่าการท่องเที่ยวโดยจักรยานเพิ่มขึ้นอีกกว่า  100 ล้านนอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์ธรรมชาติสอดคล้องกับกิจกรรมโครงการ 7 Greens ที่ททท.กำลังดำเนินการเพื่อรณรงค์และส่งเสริมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ให้มี  “หัวใจนักอนุรักษ์” อีกด้วย”

นายปณิธาน  บำราศอรินทร์พ่าย รักษาการผู้จัดการทั่วไป  บริษัทเอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวว่างาน BANGKOK  BIKE  2013 มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่นครั้งนี้  ถือเป็นการขยายธุรกิจการจัดงานมายังกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานเป็นครั้งแรกของนีโอ แต่ด้วยประสบการณ์ด้านการจัดงานแสดงสินค้าและบริการทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการชั้นนำต่างๆ มากมายมาร่วมแสดงงานกว่า 200 บูธ นอกจากนี้ยังพร้อมใจกันจัดโปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของคนรักจักรยาน และนักปั่นจักรยานให้เข้ามาร่วมงาน รวมไปถึงเปิดตัวสินค้าจักรยานรุ่นใหม่ๆ ได้แก่ แบรนด์ Optima จากราชาไซเคิล เปิดตัว 4 รุ่นใหม่ ภายในนี้เป็นแรกได้แก่รุ่นCORSA 700c เป็นเสือหมอบอัลลอย Hydroform6061,รุ่น MERCURY 26 เป็น MTB hardtail,รุ่น Stellar 275 (650B)และรุ่น TITAN 275 (650B)ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นจักรยาน เสือภูเขาขนาดใหม่ในเมืองไทย คือขนาดล้อ 27.5 นิ้ว หรือที่เรียกกันว่า 650B ในต่างประเทศ ซึ่ง เป็นขนาดใหม่สำหรับเมืองไทย ที่สามารถตอบสนองความเร็ว ความลุยให้แก่ผู้ใช้งาน ในขนาดที่ไม่สูงเกินไปสำหรับ ความสูงของคนไทยเป็นต้น

“ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายจักรยานรุ่นต่างๆให้ได้เลือกชม ช้อป มากกว่า 10 แบรนด์  อาทิ LA Bicycle  ผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยี่ห้อLA Bicycle และ Infinite, Raja Cycle ผู้ผลิตจักรยานแบรนด์ Optima, Meadowและตัวแทนจำหน่ายจักรยานรายใหญ่ อมร ไบซิเคิลนอกจากนั้นยังมีแบรนด์นำเข้า อาทิ แบรนด์ Specializeจาก Sport Bicycle แบรนด์BromptonจากบริษัทOne Fine Dayและบริษัท Tinywheel, แบรนด์ Nirveจาก NYLA (Thailand), รวมทั้งแบรนด์ Bianchi จากบูธตัวแทนจำหน่ายเป็นต้น”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรยานอย่างครบครันและครบวงจรมากที่สุดทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย ชุดปั่นจักรยาน รวมไปถึงอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง  และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่คนรักจักรยานพลาดไม่ได้

ไฮไลท์พิเศษที่มีเฉพาะในงานBANGKOK  BIKE  2013  งานแรกและงานเดียวเท่านั้น ได้แก่ การจัดทำ Bike lane ภายในงานเพื่อให้ผู้เข้าชมงานสามารถปั่นจักรยานเที่ยว ชม ช้อปได้ทั่วทั้งงาน  รวมทั้ง Exclusive Indoor Parking  ลานจอดจักรยานในร่มไว้บริเวณ ใจกลางงานเพื่อให้ผู้ที่นำจักรยานมาสามารถนำไปจอดได้มากกว่า 200 คัน  นอกจากนี้ยังมีสนาม Indoor Bike Park สำหรับให้นักปั่นมาร่วม Track ปั่นจักรยานสุดมันส์ในร่ม ครั้งแรกในกรุงเทพฯ

“การจัดงาน BANGKOK  BIKE  2013  มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น” ในครั้งนี้ บริษัทฯ คาดหวังว่าผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับความสุขความสนุกสนานไปกับสีสันต่างๆ ภายในงานพร้อมเลือกชม เลือกช้อปและจับจ่ายสินค้าและบริการต่างๆ จากผู้ประกอบการต่างๆกว่า 200 บูธพร้อมโปรโมชั่นต่างๆ ที่บริษัทต่างๆ นำมาเสนอและเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดกระแสการใช้จักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดโลกร้อน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ  ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน ตลอด 4 วันที่จัดงาน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดสำหรับตลาดจักรยาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท” กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท