Bangkok Halal 2015 โชว์ศักยภาพ กรุงเทพฯ เมืองฮาลาล

ภาคเอกชนมุสลิมเตรียมร่วมกันจัดงาน Bangkok Halal 2015 มหกรรมฮาลาลกรุงเทพฯ ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพฯ

Bangkok Halal จัดขึ้นจัดต่อเนื่องมาแล้วสองครั้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของภาคธุรกิจและบริการฮาลาลให้มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากทั่วโลกที่เดินทางมายังประเทศไทยอีกด้วย

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้า และบริการฮาลาลมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากประชากรมุสลิมในโลกมีจำนวนสูงถึง 2,000 ล้านคน กระจายอยู่ใน 150 ประเทศทั่วโลก ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในมหานครสำคัญที่ชาวมุสลิมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้รับการโหวตจากชาวมุสลิมทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวฮาลาลที่ดีที่สุดโลกอีกด้วย

กรุงเทพมหานครยังเป็นเมืองที่มีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีมัสยิดและชุมชนกว่า 200 แห่ง ชาวมุสลิมกรุงเทพฯมีประวัติศาสตร์ที่เชื่อมโยงร้อยรัด มีความผูกพันและเป็นส่วนหนึ่งกับการเติบโตของกรุงเทพมหานครมาช้านาน ทั้งในด้านการปกครอง การศึกษา ประเพณี วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว จากอดีตจวบจนปัจจุบัน นอกจากนี้มุสลิมในประเทศไทยยังได้ประยุกต์ศิลปะ วัฒนธรรม รวมไปถึงอาหารของชาวไทยกับหลักฮาลาลของชาวมุสลิมให้เข้ากันได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นเสน่ห์และประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้ในประเทศไหนๆ

Bangkok Halal สองครั้งที่ผ่านมาได้รับยกย่องว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งในด้านของรูปแบบการจัดงาน กิจกรรมภายในงาน รวมไปถึงจำนวนผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานที่เข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างคับคั่ง และได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน

นอกจากนี้ งาน Bangkok Halal ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางฮาลาลของประเทศไทย จนได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและนักลงทุนจากหลากหลายประเทศ คณะผู้จัดจึงได้จัดงานขึ้นอีกครั้งในปีนี้ โดยมุ่งหวังที่จะสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมงานตลอดจนผู้ประกอบการฮาลาลทั้งในและต่างประเทศ ให้ได้รับประสบการณ์ใหม่อันท้าทายภายใต้แนวคิด Light Up Your Experience

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท