Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-13 ก.ย. 47 รมว.กลาโหม ยอมรับกรณีบุกค้นปอเนอะ อาจจะมีข้อผิดพลาดทางงานข่าวบ้าง แต่จำเป็นต้องทำหากผิดตัวก็ขอโทษกันไป

"กรณีบุกค้นโรงเรียนปอเนาะ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ได้ข่าวสารที่มีการซัดทอดกันไปมา จากผู้ที่มามอบตัว มันก็อาจผิดตัวไปนิดหนึ่ง ตรงนี้ต้องประณีตขึ้น ข่าวก็มีถูกบ้างผิดบ้าง ต่อไปนี้ผมกำชับแล้ว" พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ

เช้าวันที่ 12 ก.ย. หน่วยเฉพาะกิจ กองทัพภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมอาวุธครบมือ บุกค้นโรงเรียนสอนศาสนา(ปอเนาะ) 2 แห่งคือ โรงเรียนอิสลามประชานุเคราะห์ และโรงเรียนปอเนาะซาราฟี ใน จ.ปัตตานี มีการยึดหลักฐานและเอกสารบางส่วน และพร้อมทั้งเชิญตัวผู้จัดการโรงเรียนทั้งสองแห่งมาสอบปากคำที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร

พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า หากการตรวจค้นสถานที่ใดเกิดความผิดพลาด เจ้าหน้าที่จะต้องขอโทษต่อเจ้าของสถานที่

รมว.กลาโหมยังกล่าวว่า ขณะนี้ทางการมีข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินบริจาคจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบตะวันออกกลางที่ให้ความช่วยเหลือมูลนิธิในศาสนาอิสลามหลายแห่ง ซึ่งก็จะตรวจสอบการใช้จ่ายเงินเหล่านี้ว่า ใช้ไปในทางที่ถูกต้องหรือไม่

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net