Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้ 16 ก.ย.47 เมื่อเวลา 10.00 น. นางยามีลา นูรุลอาดิล มารดานายอิลมีน นูรุลอาดิล ที่ถูกอาสาสมัครทหารพรานยิงเสียชีวิต พร้อมด้วยญาติ 1 คน ได้เดินทางยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2547 ที่วิเคราะห์คำฟ้องแล้ว เห็นว่าจำเลยที่ 1 รับราชการทหาร ส่วนจำเลยที่ 2 - 5 ตามคำฟ้อง ระบุว่า เป็นลูกจ้างของกรมทหารพรานที่ 41 จึงถือว่าจำเลยที่ 1 - 5 เป็นบุคคลซึ่งอยู่ในเขตอำนาจศาลทหาร ตามพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหารมาตรา 16 (6) จึงให้ส่งความเห็นไปยังสำนักตุลาการศาลทหารเพื่อดำเนินการต่อไป ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. 2542 มาตรา 10

หลังจากรับคำอุทธรณ์ ศาลจังหวัดยะลาได้แจ้งนางยามีลาทราบว่า จะส่งคำอุทธรณ์ให้ศาลภาค 9 พิจารณาต่อไป

นายอุสมาน นูรุลอาดิล บิดานายอัสมิน นูรุลอาดิล กล่าวว่า ถ้าหากศาลอุทธรณ์มีคำสั่งชี้ขาดว่า คดีนี้อยู่ในอำนาจของศาลทหาร ตนจะขอเป็นโจทก์ร่วมพิจารณาคดีนี้ด้วย

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net