ยันที่ดินมูลนิธิจำลองถูกต้อง

สุพรรณบุรี-21 ก.ย.47 นายไพจิตร รัตนานนท์ เหรัญญิกในมูลนิธิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวถึงข่าวการตรวจสอบที่ดินในครอบครองของมูลนิธิฯ ว่า ทางมูลนิธิฯ มีเอกสารยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งใช้ในการปลูกผักปลอดสารพิษใน จ.สุพรรณบุรี ได้มาจากการบริจาคนั้นได้ทำการรังวัดเมื่อปี 2537 มีเนื้อที่เพียง 211 ไร่ ไม่ใช่ 536 ไร่

แต่เมื่อข้อมูลไม่ตรงกันกับสำนักงาน ส.ป.ก. ระบุ ก็จำเป็นต้องรอให้ พล.ต.จำลอง นำเอกสารทั้งหมดมายืนยันตามเวลา 2 สัปดาห์ ที่สำนักงาน ส.ป.ก.กำหนด

นายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การตรวจสอบการใช้พื้นที่ ส.ป.ก.ของมูลนิธิ พล.ต.จำลอง พบว่ามีการใช้พื้นที่ 2 จังหวัด คือ ที่กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี ซึ่งพื้นที่ที่กาญจนบุรีมีเอกสารยืนยันการครอบครองถูกต้อง แต่ที่สุพรรณบุรีมีเนื้อที่เกิน 500 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิ์และยังไม่สามารถนำเอกสารมายืนยันเรื่องการบริจาคได้ ทั้งยังย้ำว่า การตรวจสอบดังกล่าวไม่ใช่เรื่องทางการเมืองแน่นอน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท