Skip to main content
sharethis

แบกแดด-30 ก.ย.47 สถานีโทรทัศน์ อัล จา ซีร่า ในการ์ต้า รายงานข่าวกองทัพอิสลามแห่งอิรัก ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านในอิรัก และเคยอ้างความรับผิดชอบในการจับตัวประกันผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศสเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้จับตัวประกันเพิ่มอีก 10 คน ซึ่งประกอบด้วย ชาวอิรัก 6 คน,ชาวเลบานอน 2 คน และหญิงชาวอินโดนิเซียอีก 2 คน

ทั้งนี้ พล.อ. ฮุสเซ็น อาลี คามาล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของอิรัก รับผิดชอบงานด้านสืบราชการลับยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า ทีมงานของหน่วยสืบราชการลับกำลังหาทางช่วยตัวประกันทั้งหมดอยู่

สถานีโทรทัศน์ อัลจาซีร่า ระบุว่า ตัวประกันทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าแห่งหนึ่งแต่ไม่ได้ ระบุรายละเอียดอื่นใด

ในช่วงที่ผ่านมา มีชาวต่างชาติกว่า 140 คน ถูกกลุ่มต่อต้านจับเป็นตัวประกัน บางส่วนเป็นการเรียกค่าไถ่ และบางส่วนก็ตั้งข้อเรียกร้องทางการเมืองอย่างไรก็ตามตัวประกัน อย่างน้อย 26 คนได้ถูกสังหารแล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net