Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ-5 ต.ค.47 ที่ศาลาประชาคม โครงการจัดการลุ่มน้ำแม่ปิงตอนบน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องกระแสการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวชัดว่า สิ่งใดๆ ก็ตามที่จะเกิดผลกระทบกับพี่น้องประชาชน ขอให้ถอยออกมา

"ทราบว่า มีการสำรวจความเป็นไปได้ และองค์กรกว่า 42 องค์กร ได้เข้ามาทำในเรื่องนี้ และหลังจากที่ได้คุยกับคุณนิคม พุทธา แล้วพบว่า เส้นทางการเดินขึ้นดอยหลวงเชียงดาว มีเส้นทางขึ้นมากกว่า 1 เส้นทาง ไม่จำเป็นต้องทำกระเช้าไฟฟ้าฯ พร้อมกับจำกัดจำนวนคน และหากขึ้นไปมาก เราเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ด้านบน ใครไม่รู้มาย่ำยีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้จิตใจเราเสียหาย เช่น กรณีฝรั่งที่นั่งค่อมเศียรพระรูป เรายังโกรธ " นายสมพงษ์ กล่าว และว่า

"เรื่องดังกล่าว รับปากจะไปประสานงานกับทางปลัดกระทรวงทรัพยากรฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ กรณีการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นดอยหลวงเชียงดาว หากเราไม่จำเป็น เราไม่ต้องการ ก็ไม่สามารถดำเนินการได้" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้าย

องอาจ เดชา
ศูนย์ข่าวภาคเหนือรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net