Skip to main content
sharethis

แม่สอด-26 ต.ค.47 แหล่งข่าวจากเมืองเมียวดี ประเทศพม่า ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตากรายงานว่า พล.อ.หม่องเอ ผู้บัญชาการทหารบก และรองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนารัฐ( SCDC) มีคำสั่งมายังเมืองเมียวดีและเมืองที่อยู่ติดชายแดนไทยพม่า ให้ปิดชายแดนของพม่าทุกจุด

ทั้งนี้ที่เมืองเมียวดี มีการห้ามนำสินค้าไทยจากเมืองชายแดน ไปยัง จ.ชายแดนและกรุงย่างกุ้งโดยเด็ดขาด การปิดชายแดนของพม่า ในการกักกันกินค้าไทยเข้าประเทศ และสั่งห้ามประชาชนเดินทางจาก จ.ชายแดน ไปยังกรุงย่างกุ้งเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของชายแดน ด่านแม่สอดเมียวดี ยังคงมีการข้ามแดนเป็นปกติ คนไทย และพม่าสามารถข้ามแดนไปมากันได้ ทั้งนี้การปิดชายแดนของพม่านั้น เป็นการปิดภายในประเทศเท่านั้น และประชาชนสามารถข้ามแดนจากแม่สอดไปเมียวดีได้ แต่ไม่สามารถเดินทางไปต่อไปยัง เมืองชั้นในและกรุงย่างกุ้งได้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net