Skip to main content
sharethis

กัวลาลัมเปอร์-26 ต.ค.47 นายไซเอ็ด ฮามิด อัลบาร์ รัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซีย กล่าวในวันนี้ว่า มาเลเซียกำลังวิตกต่อเหตุการณ์รุนแรงล่าสุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ซึ่งผู้ประท้วง 6 คนเสียชีวิตในการเผชิญหน้ากับกองกำลังรักษาความมั่นคง

ทั้งนี้เหตุการณ์ความไม่สงบทางภาคใต้ของไทยเป็นประเด็นที่สร้างความวิตกให้กับมาเลเซียเนื่องจากประเทศไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดดังนั้นไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้นมา มาเลเซียจะจับตาสถานการณ์โดยตลอด

นายไซเอ็ด ฮามิด กล่าวอีกว่า มาเลเซียทำงานใกล้ชิดกับประเทศไทยเพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังประสบปัญหา โดยเชื่อว่าความมั่นคงทางเศรษฐกิจจะนำสันติสุขมาสู่ภาคใต้ของไทย ในขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เป็นเจ้าภาพการเจรจาร่วมกับนายกรัฐมนตรีอับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี ของมาเลเซีย ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับแผนการพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net