Skip to main content
sharethis

จาการ์ต้า-27 ต.ค.47 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลอินโดนีเซียแสดงความกังวลต่อเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีผู้ชุมนุมประท้วงชาวมุสลิมเสียชีวิตรวม 85 ราย

แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียระบุว่า "รัฐบาลอินโดนีเซียรู้สึกกังวลต่อเหตุการณ์ความตึงเครียดที่ภาคใต้ของไทย และในฐานะที่เป็นสมาชิกกลุ่มประเทศอาเซียน อินโดนีเซียหวังว่าสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายพื้นที่ทางภาคใต้ของไทย จะสามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ตามที่รัฐบาลไทยเคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะส่งเสริมสันติภาพ, ต่อต้านยาเสพติด และให้ความเป็นธรรมแก่สังคม"

อินโดนีเซียและประเทศไทย ถือเป็นประเทศสมาชิกที่สำคัญของอาเซียน ซึ่ง 80 % ของประชากร 220 ล้านคนของอินโดนีเซียเป็นชาวมุสลิม จึงทำให้อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรมุสลิมมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net