Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-28 ต.ค.47 รอยเตอร์รายงานข่าวเกิดเหตุระเบิดเวลาประมาณ 19.00 น.วันนี้ที่ อ.สุไหง โก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย ซึ่ง 2 รายบาดเจ็บสาหัส ซึ่งนับเป็นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังเมื่อวันจันทร์เจ้าหน้าที่ได้ใช้กำลังเข้าสลายผู้ชุมนุมที่ อ.ตากใบ

"เกิดระเบิดประมาณ 1 ทุ่ม ตอนนี้เรายังไม่รู้แน่ชัดว่า มีผู้เสียชีวิตหรือไม่ แต่มีประมาณ 20 คนที่ได้รับบาดเจ็บ"เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง กล่าวกับ"รอยเตอร์"

อย่างไรก็ดีสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 รายงานเมื่อเวลา 22.00 น.ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรวม 3 ราย ส่วนยอดคนเจ็บอยู่ที่ 20 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.อ.สุไหง โก-ลก กล่าวด้วยว่า จุดที่มีเหตุระเบิดอยู่บริเวณข้างโรงแรมแห่งหนึ่ง ห่างจากสถานีตำรวจราว 100 เมตร

ตำรวจกล่าวว่า คนร้าย 2 คน ขับขี่มอเตอร์ไซค์นำระเบิดที่บรรจุในกล่องพลาสติกมาทิ้งไว้หน้าร้านบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ก่อนหลบหนีไปแล้วจึงกดรีโมทให้ระเบิดในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังมีผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งตำรวจ

"เข้าใจว่าจวนเจียนใกล้เวลาระเบิดแล้ว เขาเลยรีบเอามาทิ้งไว้แล้วหนีไป"พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 กล่าวกับ"รอยเตอร์"

ก่อนหน้านี้เมื่อมี.ค.47 เคยเกิดเหตุระเบิดที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 30 ราย ส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

ขณะที่เมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกู้ระเบิดที่วางไว้ในเขตเทศบาลเมือง จ.นราธิวาสไว้ได้ทันก่อนจะถึงเวลาระเบิดที่คนร้ายตั้งไว้เพียง 5 นาที

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net