Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 13 พ.ย.47 นายสรรเพชญ ดีเลิศไพบูลย์ นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดที่ร้านข้าวต้มอั้งม้อ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของ จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 15 ราย พ่อค้านักธุรกิจต่างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ทั้งได้เรียกร้องให้ผู้ที่รับผิดชอบและกลุ่มสิทธิมนุษยชนต่าง ๆ มาดูแล

นายกสมาคมพ่อค้าจ.นราธิวาส กล่าวด้วยว่า ขณะนี้สมาคมพ่อค้าได้ยื่นหนังสือถึงจังหวัดเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งจังหวัดได้เชิญฝ่ายต่าง ๆ ประชุมในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

วันเดียวกัน พ.ต.ท.พล วัชรานนท์ สารวัตรกองวิทยาการตำรวจภูธรจ.นราธิวาส นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นชนิดแสวงเครื่อง ชุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ และเป็นชนิดเดียวกันกับที่คนร้ายลอบนำไปวางไว้ที่หน้า หจก.สุรินทร์ เขตเทศบาล ต.ตากใบในคืนเดียวกัน

โดยบริเวณพื้นในร้านถูกแรงระเบิดเป็นหลุม กว้างประมาณ 1 ฟุต ลึก 10 เซนติเมตร และพบชิ้นส่วนประกอบของระเบิดเป็นลูกปลาย ตะปู และเศษโซ่เลื่อยยนต์ นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้จุดชนวนระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับบริเวณหน้าร้านจุดเกิดเหตุได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งนำป้ายผ้ามาปิดไว้เขียนข้อความเรียกร้องให้ผู้ที่ออกมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ ส.ส.และ ส.ว.กลุ่มนักวิชาการ และนักสิทธิมนุษยชน ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net