กมธ.วุฒิสภารอสรุปผลสอบผู้เสียหายตากใบ

ประชาไท - 16พ.ย.47 นายทองใบ ทองเปาด์ ส.ว.มหาสารคาม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการวิสามัญพิจารณาปัญหาความมั่นคงในจังหวัดภาคใต้ วุฒิสภาว่า วันนี้เป็นเพียงการสรุปรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ที่ได้รับฟังจากพล.ท.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี อดีตแม่ทัพภาค 4 แต่ยังไม่ได้สรุปส่วนที่ได้ข้อมูลจากผู้ถูกจับกุม ผู้บาดเจ็บ และผู้สูญหายกรณีการสลายการชุมนุมที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หากได้ข้อมูลพร้อมเมื่อไรจะแถลงให้สื่อมวลชนทราบ
ทั้งนี้ ทางกรรมการวิสามัญฯ จะต้องประชุมอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปและกำหนดวันในการลงพื้นเพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมด้วย
นายทองใบกล่าวต่อถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุจะให้มีการพับนกกระดาษหลายล้านตัวแล้วโปรยให้กำลังใจพี่น้องสามจังหวัดภาคใต้ว่ารัฐบาลไม่น่าจะต้องเสียกระดาษหรือเสียงบประมาณไปในเรื่องนี้ การสื่อความหมาย " นกกระดาษ " นั้น บางพื้นที่เข้าใจว่าเป็นการสื่อถึงสันติภาพ แต่บางพื้นที่อาจจะไม่ได้เข้าใจเช่นนั้น นายกฯ เป็นคนอัจฉริยะ และมีบุคคลให้คำปรึกษาเยอะ น่าจะคิดอะไรที่ดีกว่านี้
"ภาคใต้มีปัญหาเฉพาะหน้าที่ท่านนายกฯ ควรเร่งดำเนินการมากกว่าการพับนกกระดาษ ที่สำคัญคือ ผมคิดว่าตอนนี้สังคมต้องการความจริง มากกว่ากำลังใจ " นายทองใบกล่าว

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท