Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-18 พ.ย.47 "ที่เสียไปแล้วก็ไม่เป็นไร แต่ไม่อยากให้เกิดอย่างนี้ขึ้นกับแม่คนอื่นๆ ซึ่งจะไปพิจารณาว่า จะทำให้เกิดผลความเข้าใจที่ดีต่อไป" นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุ

นายโภคิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสนองพระราชดำรัสในการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีข้อเสนอที่ดีมาก คือ อยากเห็นมารดาของผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่ายได้มาพบปะและมาแสดงออกต่อกัน เพื่อให้เห็นว่าแม้จะเสียลูกไปก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากให้เกิดความรักสามัคคี

ทั้งนี้เวทีดังกล่าวน่าจะเป็นการจัดการโดยประชาชน และรัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินการเพื่อให้เกิดสันติภาพ

ส่วนคนที่ก่อเหตุความไม่สงบจริงๆ ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้
ประชาชน และเห็นว่า เราอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและกรอบความเป็นธรรม ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดี ข่มเหงรังแกชาวบ้านก็ต้องถูกจัดการตามครรลอง และการปฏิบัติหรือวัฒนธรรมของเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข ต้องหาวิธีการทำให้เกิดความสมานฉันท์ให้มากที่สุด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net