Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-21 พ.ย.47 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษถนนราชดำเนิน พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องจากกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ออกตรวจถนนราชดำเนินตามโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินให้เป็นศูนย์กลางของมหานคร โดยอนุรักษ์สภาพอาคารปรับปรุงภูมิทัศน์ เพิ่มแหล่งชอปปิ้ง อาคารพาณิชย์ทันสมัย โรงแรมระดับ 5 ดาว พิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะ

นายสุวัจน์กล่าวว่า ตามแผนฯ จะมีการสร้างลานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วเสร็จในโครงการ 3 ปีแรก พร้อมจัดระเบียบพื้นที่ระยะทาง 1.5 กิโลเมตรของถนนราชดำเนินจากสะพานผ่านฟ้าถึงบริเวณกรมประชาสัมพันธ์เดิม เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้มาเยือนกรุงเทพมหานครจะต้องมาชม โดยมั่นใจว่าถนนราชดำเนินจะมีชื่อเสียงเทียบเท่าถนนซองเอลิเซส์ของฝรั่งเศส

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ชาวชุมชนโดยรอบถนนราชดำเนินจะมีสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยมีโครงการขยายถนนคนเดินริมถนนราชดำเนินหลังอาคารถนนราชดำเนิน และริมคลองหลอด การพัฒนาภูมิสถาปัตย์ระบบขนส่งมวลชน การกำหนดพื้นที่ใช้สอยอาคารที่มีอยู่และการเสริมสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับพื้นที่เกาะรัตน โกสินทร์ทั้งหมด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net