Skip to main content
sharethis

ประชาไท-22 พ.ย.47 "เมื่อวานตอนราวๆ 23.30 น. ได้มีคนมาทุบป้ายที่ผมเขียนคัดค้านโครงการท่อก๊าซบริเวณหน้าบ้าน พร้อมกับพูดว่า พวกมึงสาปแช่งให้ท่อก๊าซฉิบหาย และด่าทอผม จากนั้นเขาเอามีดที่ใช้ฟันป้ายวิ่งเข้ามาจะทำร้ายผม แต่ผมรีบปิดประตูบ้านและล็อกกลอนได้ทัน เขาเลยใช้มีดทุบบานเกล็ดหน้าต่างและเอาม้าหินกระแทกพื้นปูนตรงหน้าบ้านจนปูนและม้าหินร้าว " นายดำรง สาริเส๊ะ อายุ 33 ปี หมู่ 9 บ้านบนลาน ต.สะกอม ให้สัมภาษณ์

นายดำรงกล่าวว่า ทราบชื่อบุคคลดังกล่าวภายหลังคือ นายสัน อนันทบริพงษ์ ซึ่งเป็นคนงานของโรงงานแยกก๊าซ อยู่หมู่ 9 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา โดยทางตนไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรมาก่อนจึงคิดว่าที่นายสันจะเข้ามาทำร้ายตนนั้น เนื่องมาจากเรื่องจากป้ายที่เขียนไว้มีใจความว่า ไม่ต้องการท่อก๊าซและขอให้ท่อก๊าซฉิบหาย ซึ่งตนได้ขึ้นป้ายไว้หน้าบ้าน และก่อนที่เขาจะมาทำร้ายผม เขาได้ตรงไปทุบตีป้ายก่อน

"วันนี้ผมไปแจ้งความไว้ที่นายแอ บูสะเกาะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ข้อหา พยายามฆ่า บุกรุก ทำลายทรัพย์สิน ดูหมิ่น สบประมาท โดยทางผู้ใหญ่บ้านได้เก็บมีด ขนาด 10 นิ้วของนายสัน ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ดำเนินการต่อไป ซึ่งก็ต้องรอฟังทางผู้ใหญ่บ้านก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป "นายดำรงกล่าว

นายดำรงกล่าวต่อว่า" ผมคิดเหตุการณ์นี้เนื่องมาจากการก่อสร้างท่อก๊าซซึ่งทำให้เกิดความแตกแยกกับชุมชนเป็นอย่างมาก ทั้งที่ผมกับเขาไม่ได้มีความขัดแย้งกันมาก่อน แต่เขากลับจะทำร้ายผมเพราะผมคัดค้านการก่อสร้างท่อก๊าซ มา 7 ปี อีกสาเหตุหนึ่งคือนายสันบอกว่า การที่ขึ้นป้ายคัดค้านท่อก๊าซก็เหมือนกับผมแช่งให้ท่อก๊าซสร้างไม่สำเร็จและเหมือนไปด่าที่นายสันซึ่งขี่รถผ่านทุกวันเพื่อเข้าไปทำงานและรับเงินเดือนจากปตท. เขาจึงเกิดความโมโห "

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net