Skip to main content
sharethis

ยะลา-3 ธ.ค.47 นายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางลงพื้นที่ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อจัดทำประชาคม ระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้จากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน โต๊ะครู อิหม่าม และประชาชนใน ต.ปะแต

พื้นที่ ต.ปะแต อดีตที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาทางด้านความมั่นคง และมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มโจรก่อการร้ายในพื้นที่

นายบุณยสิทธิ์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นอกจากจะนำกำลังจากหน่วยงานความมั่นคงเฝ้าระวังพื้นที่แล้ว ส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือ การนำกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ล่อแหลม ซึ่งการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นการเจาะลึกในทุกพื้นที่ และถือว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในขณะนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวอีกว่า สำหรับวิธีการดำเนินการนั้น ให้ประชาชนทุกคนได้เสนอความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหา หลังจากนั้นจะนำมาบูรณาการ และออกเป็นข้อบัญญัติให้ทุกคนถือปฏิบัติ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนปรารถนาที่จะเห็นความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net