มท.1 สางปมขัดแย้งสอบยิงรองผู้ว่าฯ ตานี

กรุงเทพฯ- 10 ธ.ค.47 นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้รับหนังสือชี้แจงการสอบสวนกรณีที่นายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ถูกยิงจนเสียชีวิต จากหน่วยงานตำรวจในพื้นที่ และจากนายศิวะ แสงมณี รองผู้อำนวยการกองกำลังรักษาสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) แล้ว

โดยเฉพาะการชี้แจงความล่าช้าในการสอบสวนพบว่า ไม่ได้เกิดจากการขัดขวางจากหน่วยงานหรือบุคคลใด แต่เกิดจากความตั้งใจดีของนายศิวะ ที่เมื่อเกิดเหตุยังไม่มีบุคคลใดสั่งการจึงพยายามประสานให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าไปตรวจสอบ โดยให้ตำรวจในพื้นที่มอบหลักฐานทั้งหมดคือปืนพก เสื้อยืด เสื้อแจ็คเก็ต กางเกงชั้นในของนายสุนทร ให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีข้อมูลการสอบสวนที่ชัดเจนแล้วพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เปิดเผยได้ภายในสัปดาห์หน้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวอีกว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้มีความสามัคคีกัน อย่าให้ความเข้าใจผิดเป็นเหตุทำให้เกิดความบาดหมางกัน ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายไม่บาดหมางใจและจะไม่มีการปกป้องบุคคลที่กระทำความผิด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท