กอ.สสส.รับสมัครงาน 70,000 ตำแหน่ง

ปัตตานี-15 ธ.ค.47 พ.อ.สมควร แสงภัทรเนตร โฆษกกองอำนวยการเสริงสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) กล่าวว่าระหว่างวันที่ 16-23 ธ.ค.47 กอ.สสส.จชต.จะรับสมัครงานตามโครงการสร้างงานและจ้างงานเร่งด่วน ณ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 38 แห่ง ในพื้นที่ 4 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา 5 อำเภอ คือ อำเภอจะนะ เทพา สะบ้าย้อย นาทวี สะเดา จำนวนกว่า 70,000 คน

ทั้งนี้จากมติครม.เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามโครงการสร้างงานและจ้างงานเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาการว่างงานของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ตาม 5 ลักษณะงานด้วยกัน 1.ผู้ช่วยปลัดตำบล ทำหน้าที่สำรวจสำมโนประชากร 2.การส่งเสริมอาชีพ 3.การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม 4.ความมั่นคง และ 5.อาสาสมัครตำรวจชุมชน โดยจะว่าจ้างในอัตรา 4,500 บาทต่อเดือน นาน1 ปี ตั้งแต่ ม.ค. 48 เป็นต้นไป

พ.อ.สมควร กล่าวว่า จากโครงการดังกล่าวจะทำให้จำนวนคนที่ว่างงานได้มีงานทำ สำหรับเงื่อนไขของผู้สมัครต้องมีอายุอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 18-30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ซึ่งจะต้องไปยื่นความจำนงและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ ที่ว่าการอำเภอ หรือศาลาจังหวัดที่มีภูมิลำเนา ส่วนการพิจารณานั้นทางจังหวัด จะมีการตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอขึ้นมาเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท