Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-22 ธ.ค.47 "แม้ว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้จะน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ทีมสอบสวนต้องการรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าสำนวนมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ เมื่อสอบปากคำพยานในพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะกลับมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในกรุงเทพฯ ต่อ คาดว่าจะเป็นช่วงสัปดาห์หน้า หรือไม่ก็ต้นเดือนมกราคม" อัยการที่ร่วมในการสอบสวนคดี 4 ครูสอนศาสนา ที่ถูกกล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังการก่อความไม่สงบในภาคใต้ระบุ

ทั้งนี้คณะทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)จะเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสอบสวนขยายผล และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการมัดตัวผู้ต้องหา

ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาช่วงนี้ต้องหยุดพักไว้ก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล โดยไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้อัยการที่ร่วมสอบสวนเสนอว่า ควรจะเน้นหาหลักฐานจากทางอื่น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net