Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 27 ธ.ค.47 เวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พบร่างของคุณภูมิ เจนเซน หรือคุณพุ่ม โอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ห่างจากโรงแรมฟลอร์ร่า ราว 100 เมตร ซึ่งอยู่ที่อำเภอเขาหลัก จังหวัดพังงา หลังจากที่วานนี้ (26 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ระดมกำลังออกค้นหาคุณพุ่มอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่คุณสิริกิติยา เจนเซน หรือคุณใหม่ น้องสาวซึ่งออกไปเล่นน้ำด้วยกันนั้นปลอดภัยดี ส่วนองครักษ์ 4 นายปลอดภัย แต่มนุษย์กบที่ติดตามคุณพุ่ม 2 คนยังคงสูญหาย

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารทรงขับเครื่องบินเที่ยวพิเศษ โบอิ้ง 737 ด้วยพระองค์เอง พร้อมด้วยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เพื่อเชิญร่างของคุณพุ่มไปไว้ที่ศาลาสหไทยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง และมีพระบรมวงศานุวงศ์มาร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานโกศราชวงศ์ประกอบศพคุณพุ่ม เจนเซน และทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 7 วัน

ทั้งนี้ คุณพุ่ม เจนเซน ถึงแก่อนิจกรรมขณะอายุ 21 ปี เป็นโอรสองค์ที่ 2 ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีคุณพลอยไพลิน เจนเซ่น เป็นพี่สาวคนโต และคุณใหม่ หรือคุณสิริกิติยา เจนเซ่น เป็นน้องคนเล็ก เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2526 เกิดที่สหรัฐอเมริกา

คุณพุ่มกำลังศึกษาอยู่ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยจบการศึกษามัธยม ศึกษาตอนปลายที่ซาน ดิเอโก สหรัฐอเมริกา และได้เข้าศึกษาในโปรแกรมพิเศษของคนออทิสติกที่โรงเรียนสาธิตเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คุณพุ่มมีความสามารถในการเล่นเจตสกี และมีความสามารถพิเศษในการจำปฏิทินย้อนหลังและล่วงหน้าได้ถึง 150 ปี โดยหากระบุวันที่ เดือน ปี ใดๆ ก็สามารถระบุวันที่ถูกต้องได้ พิพิธภัณฑ์ริปลี่ย์ "บีลิฟ อิท ออร์ น็อท" จึงมอบประกาศนียบัตรทองคำในฐานะคนไทยคนแรกที่มีความสามารถดังกล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net