Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 27 ธ.ค. 2547 สำนักงานหลักประกันสุขภาพ (สปสช.) เตรียมอัดฉีดงบประมาณ 100 ล้านบาท สนับสนุนสถานพยาบาลใน 6 จังหวัดภาคใต้ซึ่งประสบภัยซึนามิ

สำหรับผู้มีสิทธิใช้บัตร 30 บาท สามารถเข้ารักษาตัวได้ที่สถานพยาบาลทุกแห่งที่ร่วมโครงการ 30 บาทไม่ว่าจะเป็นของรัฐหรือเอกชน โดยสถานพยาบาลจะได้รับค่าใช้จ่ายจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ

งบประมาณดังกล่าวเป็นส่วนของงบอุบัติเหตุฉุกเฉิน ของกองทุนหลักประกันสุขภาพ สปสช. ขณะนี้อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากคณะกรรมการ สปสช.

งบประมาณจำนวน 100 ล้านบาทนี้ จะนำไปช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลประชาชนที่มีสิทธิในหลักประกันสุขภาพ (บัตร 30 บาท) และเป็นค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ทั้งจากส่วนกลางและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่ โดย นพ. สงวน นิตยารัมพงษ์ เลขาธิการ สปสช. กล่าวว่าจะรีบโอนงบประมาณจำนวนดังกล่าวโดยเร็วเพื่อความคล่องตัว

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับญาติซึ่งคาดว่าจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่ม 6 จังหวัดภาคใต้ สามารถสอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์สายด่วน 1330

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net