Skip to main content
sharethis

โตเกียว-29 ธ.ค.47 สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียล-เอเชียรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนับร้อยรายได้ยกเลิกแผนการเดินทางไปพักผ่อนในช่วงปีใหม่ในเอเชีย ภายหลังจากมหันตภัยคลื่นยักษ์พัดถล่มตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 60,000 ราย

ทั้งนี้ เดิมนักท่องเที่ยวจำนวน 530 รายได้วางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวกับทัวร์ของบริษัทคินกิ ที่
รีสอร์ทจังหวัดภูเก็ต แต่นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้ยกเลิกทัวร์ภายหลังเกิดมหันตภัยคลื่นยักษ์ซึนามิ

สำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวที่ใหญ่สุดระดับชาติ กล่าวว่า นักท่อง เที่ยวราว 1,100 รายที่กำลังเดินทางไปยังภูเก็ต เกาะลังกาวีและเกาะปีนังของมาเลเซีย และศรีลังกาได้ยกเลิกแผนการเดินทางทั้งหมด

บริษัททัวร์โยมิอุระ ทราเวล เซอร์วิส กล่าวว่า ผลกระทบของคลื่นยักษ์ซึนามิกำลังแผ่ขยายออกไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่ได้รับความนิยมในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งส่วนใหญ่ปลอดภัยจากคลื่นซึนามิ ซึ่งได้แก่ประเทศสิงคโปร์ และเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย

ก่อนที่มหันตภัยคลื่นยักษ์จะโหมเข้าถล่มเอเชียนั้น จำนวนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงฤดูหนาว คาดว่าจะพุ่งขึ้นถึง 14.7% จากช่วงต้นปีจำนวน 39,000 ราย ตามรายงานของสำนักงานการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net