Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 3 ม.ค. 2547--กองทุนประกันสังคมเตรียมเสนอครม.วันพรุ่งนี้ เจียดเงินกองทุน 5,000 ล้านให้นายจ้างและผู้ประกอบการ ซึ่งประสบภัยซึนามิกู้ยืมเพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมแซมสถานประกอบการของตนเอง

สำหรับลูกจ้างผู้ประสบภัยซึนามิ และตกงานจะได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งจะช่วยหางานรองรับให้ก่อน โดยจะเน้นในด้านงานบริการต่าง ๆ สำหรับลูกจ้างที่ยังไม่ได้รับค่าจ้างจะได้รับเงินจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างแทนค่าจ้างจากนายจ้าง โดยลูกจ้างต้องไปติดต่อที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด

สำหรับลูกจ้างที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วเกิน 6 เดือน และยังตกงานสามารถ มา ติดต่อ ขอ รับ สิทธิ ประโยชน์ การ ประกัน การ ว่าง งาน ได้ ที่ สำนักงาน ประกัน สังคม จังหวัด หรือ สอบ ถาม ที่ สาย ด่วน 1506

ด้านศูนย์ เฉพาะกิจ กระทรวง แรงงานได้ ปิด รับ สิ่ง ของ บริจาค แต่ ขอ รับ เฉพาะ เงิน บริจาค ช่วยเหลือ ไป จนถึง วัน ศุกร์ ที่ 7 ม.ค. โดย ผู้ สนใจ บริจาค ติดต่อ ได้ ที่ หมาย เลข โทรศัพท์ 0 2245 8556

ทั้งนี้ นาย จารุ พงศ์ เรืองสุวรรณ ปลัด กระทรวง แรงงาน ใน ฐานะ ประธาน คณะ กรรมการ ประกัน สังคม กล่าวถึงจำนวนนายจ้างและลูกจ้างที่ประสบภัยซึนามิว่า ผู้ ประกัน ตน ได้ รับ ผล กระทบ จาก คลื่นยักษ์ซึนามิ มีทั้งสิ้น 1,752 ราย เสีย ชีวิต 148 ราย บาดเจ็บ 101 ราย สูญ หาย 231 ราย และ แจ้ง ว่าง งาน อีก 1,372 ราย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net