Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-5 ม.ค.48 พล.ต.ต.ไพทูรย์ พัฒนโสภณ ผบก.ภจว.ปัตตานี กล่าวว่าขณะนี้ทั้ง 3จังหวัดภาคใต้ได้รับหน่วยกำลังปฏิบัติการพิเศษที่มาจากทั่วประเทศมากถึง 2 พันกว่านาย

ทั้งนี้เฉพาะของจังหวัดปัตตานีได้รับแบ่งกำลังพลชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษจำนวน 551 นายเพื่อมาปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.48

โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการฝึกฝนยุทธวิถีการป้องกันตัวการเผชิญเหตุจากฝ่ายตรงข้าม เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้สมกับบทบาทเป็นกำลังสนับสนุนภารกิจของ สภอ.ต่าง ๆ ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับประชาชนในพื้นที่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีการฝึกอบรมเรียนรู้ในเรื่องประเพณี วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมในพื้นที่ ที่ค่ายฝึกตำรวจตระเวนชายแดนที่ท่านมุข อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งกำลังเหล่านี้จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภายในวันที่ 12 ม.ค. นี้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net