Skip to main content
sharethis

ยะลา- 18 ม.ค.48 เมื่อเวลา 14.50 น. วันนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา หลังใหม่ พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) มอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณเก๋ากึก อำเภอเมืองยะลา เมื่อวันที่ 16 มกราคม จำนวน 48 ราย รายละ 10,000 บาท

นายวิญญู ทองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุร้านก๋วยเตี๋ยว ว่า ได้ให้สำนักงานโยธาธิการจังหวัดยะลาประเมินค่าวัสดุที่จะใช้ซ่อมแซม โดยวันนี้เทศบาลนครยะลาได้ระดมกำลังเข้ารื้อถอนซากหักพัง คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 3 วัน

นางผ่องศรี รัตนซ้อน ภรรยานายเกตุ รัตนซ้อน เจ้าของร้านผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณกำลังใจของประชาชนชาวยะลาที่ให้กำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัว หลังจัดการงานศพเสร็จเรียบร้อยจะไปคลอดบุตรที่ลำพูน จากนั้นจะหยุดพักระยะหนึ่งค่อยกลับมาเปิดร้าน

ด้าน นายผัด จันต๊ะเหล็ก บิดานางผ่องศรี กล่าวว่า ไม่นึกว่าคนไทยด้วยกันจะทำกันได้ สภาพร้านไม่คิดว่าจะรุนแรงเพียงนี้ เนื่องจากได้ร่วมกันตั้งร้านมา 4 คน และวันนี้ดีใจที่ทางการช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรม ไม่ละทิ้งผู้เดือดร้อน

ส่วนกรณีคนร้ายลอบยิง จ.ส.ต.นิคม เพ็ชรสุทธิ์ อายุ 39 ปี ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ยะลา ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านศรียะลาของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ถูกคนร้ายลอบยิงบาดเจ็บที่ปากซอยลาโจ๊ะ อำเภอเมืองยะลา เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหาภิมุข อำเภอเมืองยะลา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net