ช่วยเหยื่อระเบิดก๋วยเตี๋ยวยะลา

ยะลา- 18 ม.ค.48 พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) มอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเหตุลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณเก๋ากึก อำเภอเมืองยะลา เมื่อวันที่ 16 มกราคม จำนวน 48 ราย รายละ 10,000 บาท

ในส่วนของร้านค้าที่เสียหายนั้น นายวิญญู ทองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า ได้ให้สำนักงานโยธาธิการจังหวัดยะลาประเมินค่าวัสดุที่จะใช้ซ่อมแซม โดยวันนี้เทศบาลนครยะลาได้ระดมกำลังเข้ารื้อถอนซากหักพัง คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 3 วัน

นางผ่องศรี รัตนซ้อน ภรรยานายเกตุ รัตนซ้อน เจ้าของร้านผู้เสียชีวิต กล่าวขอบคุณกำลังใจของประชาชนชาวยะลาที่ให้กำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัว หลังจัดการงานศพเสร็จเรียบร้อยจะไปคลอดบุตรที่ลำพูน จากนั้นจะหยุดพักระยะหนึ่งค่อยกลับมาเปิดร้าน

นายผัด จันต๊ะเหล็ก บิดานางผ่องศรี กล่าวว่า ไม่นึกว่าคนไทยด้วยกันจะทำกันได้ และไม่คิดว่า จะรุนแรงเพียงนี้ แต่ก็ดีใจที่ทางการช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรม ไม่ละทิ้งผู้เดือดร้อน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท