Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ -26 ม.ค.48 บริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ 3 รายจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียที่ส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งคิดเป็น 80% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เข้าท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว ได้ว่าจ้างบริษัทวิศวกรที่มีชื่อเสียงจากประเทศสวีเดน เข้ามาสำรวจความคงทนถาวรของโรงแรมหลายแห่งใน จ.ภูเก็ต

โดยบริษัททัวร์ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท มายทราเวล นอร์ทเทิร์น ยุโรป จำกัด, บริษัท อพอลโล จำกัด และบริษัท สตาร์ทัวร์ จำกัด

ทั้งนี้จะมีการนำผลสำรวจความคงทนถาวรของโรงแรมเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวในกลุ่มสแกนดิเนเวีย และบริษัทเอเย่นต์ทัวร์ต่างๆได้รับทราบ โดยจะเป็นการรับประกันความปลอดภัยของโรงแรมที่จะส่งนักท่องเที่ยวเข้าพัก เนื่องจากในเดือนกุมภาพันธ์ 2548 บริษัททั้ง 3 แห่ง จะส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตและกระบี่ สัปดาห์ละ 2,500 คน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net