Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-28 ก.พ.48 เมื่อเวลา 09.00 น. ขณะที่นายวิทยา หนูมาก อายุ 30 ปี หัวหน้าส่วนโยธา 4 องค์การบริหารส่วนตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ขับขี่รถจักรยาน
ยนต์ออกจากบ้านพักเลขที่ 134 หมู่ที่ 2 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก ไปตามถนนสายบากง - บางไร่ เพื่อไปทำงานตามปกติ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณคอสะพาน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาประกบ จากนั้นได้ใช้ปืนสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงเข้าใส่นายวิทยา กระสุนถูกบริเวณแขนขวา 1 นัด และหน้าท้องอีก 2 - 3 นัด เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของนายวิทยา เสียหลักล้มลงข้างทาง จากนั้น คนร้ายทั้งหมดก็หลบหนีไป โดยผู้ประสบเหตุได้นำนายวิทยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งโรงพยาบาลหนองจิก อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.นริศ มะกาเจ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองจิก พร้อมกำลังตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก จากการสอบสวนเบื้องต้น ไม่มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ เพียงแต่มีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 - 4 นัด จากนั้นมีผู้มาพบนายวิทยาถูกยิง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

เป็นที่น่าสังเกตว่า วันเดียวกันนี้ มีกำหนดการ 25 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย จะลงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ได้รับมอบหมายจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นครั้งแรก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net