Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 1 มี.ค.48 นายจักรภพ เพ็ญแข โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกรัฐมนตรีแจ้งให้ที่ประชุมครม.ทราบถึงการพบกับนายอานันท์ ปันยารชุณ อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องคณะกรรมากรสมานฉันท์แห่งชาติเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ โดยระบุว่าเป็นการหารือกับแบบตรงไปตรงมา นายกฯ ใช้คำว่า "เถียงกันแบบฝรั่ง" จนได้ข้อสรุปและจะให้ภาคประชาสังคมเข้าร่วมด้วย ซึ่งนายกฯ อยากให้มีมากกว่าสัดส่วนของข้าราชการ

" นายกรัฐมนตรียังพูดว่าการพบกันดังกล่าวเป็นการประชุมที่ได้ผลดีมาก เพราะนอกจากมีการเปิดเผยความเห็นกันอย่างตรงไปตรงมา และปรับความเข้าใจ จนเกิดแฮปปี้เอนดิ้ง หรือจบลงอย่างมีความสุข และทิศทางการทำงานต่อจากนี้ไป จะเป็นไปเพื่อความสามานฉันท์แห่งชาติ ตรงนี้ คือ เป้าหมาย ส่วนจะใช้วิธีการอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง" นายจักรภพกล่าว

สำหรับการรายงานการลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ของส.ส. 25 คน นั้นนายจักรภพกล่าวว่า มีการกล่าวถึงเพียงสั้นๆ ในที่ประชุมครม. คาดว่าจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างส.ส.ทั้ง 25 คนอีกครั้งก่อนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net