Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-1 มี.ค.48 เมื่อเวลา 00.05 น. ขณะที่ทหาร 4 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกลาดตระเวนไปตามถนนภายในหมู่บ้านบาลูกา หมู่ที่ 3 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส มาถึงจุดตรวจใกล้ริมแม่น้ำสุไหงโก - ลก บริเวณชายแดนไทย - มาเลเซีย ปรากฏว่าคนร้ายได้ลอบนำระเบิดใส่ไว้ในกระสอบป่านมาวางไว้ริมถนน เมื่อทหารมาถึงจึงกดสัญญาณให้ระเบิดทำงาน มีส่งผลให้พลทหารดำรงฤทธิ์ อินทรี อายุ 23 ปี สังกัดหน่วย ฉก. 36 ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอตากใบ ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ ต้องนำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก - ลก

ต่อมา ร.ต.อ.อดิศร ยั่งยืน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถตรวจพื้นที่ได้อย่างละเอียด เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะวางระเบิดไว้อีกลูกหรือไม่ ในที่สุด จึงต้องกลับไปตรวจจุดที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้า

พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจที่ 36 เปิดเผยว่า เมื่อตอนเช้าของวันนี้ กำลังทหารได้ออกตรวจค้นหมู่บ้าน เพื่อติดตามคนร้าย และหาวัตถุระเบิดในหมู่บ้านที่เกิดเหตุแล้ว 3 จุด แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะนี้พอจะทราบคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว ทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จากการตรวจสอบเส้นทางเข้า - ออกหมู่บ้าน ไม่พบว่ามีบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่นี้ สำหรับระเบิดน่าจะนำมาจากนอกพื้นที่

" ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ยอมรับกับผมว่า ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของวัยรุ่นในพื้นที่นี้ได้ ตอนนี้คนในหมู่บ้านตกลงกันว่า จะต้องหาคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาหมู่บ้านนี้ไม่เคยเกิดเหตุร้ายแรงมาก่อน" พ.อ.ทรงวิทย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net