Skip to main content
sharethis

ประชาไท- 4 มี.ค.48 นายรุ่ง แก้วแดง ประธานคณะทำงานให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลพร้อมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเยียวยาเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกลั่นกรองชุดที่ 7 ที่มีนายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานพิจารณา คาดว่าจะนำรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ ในวันที่ 8 มีนาคม 2548 นี้

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนตาดีกาบ้านศาลาใหม่ ตำบลศาลาใหม่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส นายอรุณ ไทยสนิท สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส จากอำเภอตากใบ ได้ประชุม 58 ผู้ต้องหาคดีชุมนุมหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับหาทุนช่วยเหลือต่อสู้คดี โดยศาลจังหวัดนราธิวาสจะพิจารณาคดีนัดแรก ในวันที่ 21 เมษายน 2548 นี้

นายอรุณ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหา และผู้ที่สูญเสียญาติในครอบครัว ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดเลย ขณะนี้ชาวบ้านลำบาก เพราะการเยียวยาของทางราชการไม่มีความต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฟื้นฟูสภาพจิตใจ

"สิ่งที่ต้องทำในเบื้องต้น คือ ทำให้เขาสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองไปก่อน ส่วนในทางคดี ซึ่งจะต้องต่อสู้กันยาวนาน ต้องใช้เงินจำนวนมากนั้น ผมได้แจ้งให้ทั้ง 58 คน ทราบแล้วว่า จะประสานกับหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยสมทบทุนช่วยเหลือต่อไป" นายอรุณกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net