Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 6 มี.ค.48 เวลา 16.30 น. ตำรวจหมู่บ้านในโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 6 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนอาก้า ลูกซองสั้น และปืนพก ได้ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 3 คัน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าว กระหน่ำยิงใส่ตำรวจที่กำลังรักษาความปลอดภัย บริเวณจุดกั้นทางรถไฟ บ้านสะโหร่งบูกิ๊ตยือแร หมู่ที่ 7 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

หลังจากปะทะกันนานกว่า10 นาที ปรากฏว่า ส.ต.ต.อนุพงศ์ คำนวณดี อายุ 24 ปี และส.ต.ต.บัญชา ดวงมาลย์ อายุ 24 ปี ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำภอรือเสาะ ที่เพิ่งจบมาจากโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 มาประจำการยังไม่ถึง 1 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนกลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 1 คน คือนายสะอารอนิง มะมุ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 5 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บพบว่า ทั้งหมดเป็นตำรวจหมู่บ้านในโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ส่วนคนร้ายอีก 4 คน ที่หลบหนีไปได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน กำลังตำรวจ ทหาร และหน่วยนาวิกโยธินกว่า 100 นาย กำลังติดตามอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับตั้งด่านสกัดในจุดที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net