Skip to main content
sharethis

ประชาไท-8 มี.ค.48 รายงานข่าวจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แจ้งว่า ขณะนี้มีกลุ่มก่อความไม่สงบอ้างชื่อ "ขบวนการเยาวชนกู้ชาติรัฐปัตตานี" ได้โปรยใบปลิวและก่อเหตุรุนแรงมากขึ้น ด้วยการออกปฏิบัติการคล้ายหน่วยคอมมานโด มีกำลังกว่า 30 คน กระจายก่อเหตุรายวัน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านการฝึกฝนจนพร้อมที่จะก่อความไม่สงบในพื้นที่

สำหรับ "ขบวนการเยาวชนกู้ชาติรัฐปัตตานี" แยกตัวออกปฏิบัติการในพื้นที่ต่อไปนี้ ในจังหวัดยะลา เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ตำบลจะกว๊ะ ตำบลบือมัง อำเภอรามัน ตำบลบาเจาะ ตำบลบันนัง สตา อำเภอบันนังสตา ตำบลแหร อำเภอธารโต

ส่วนจังหวัดปัตตานี จะเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอยะรัง อำเภอมายอ อำเภอปะนาเระ อำเภอยะหริ่ง อำเภอหนองจิก อำเภอสายบุรี อำเภอกระพ้อ โดยใช้อาวุธสงครามก่อเหตุเป็นส่วนใหญ่ และจังหวัดนราธิวาส จะเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง อำเภอสุไหงปาดี อำเภอตากใบ อำเภอแว้ง อำเภอระแงะ ส่วนนี้จะใช้อาวุธสงคราม และปืนสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net