Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-10 มี.ค.48 ร.ท.ปรีชา พรรณสังข์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 ผู้รับผิดชอบคดีการหายตัวของนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความมุสลิม เปิดเผยว่า คดีนี้ได้นัดสืบพยานโจทก์ไว้แล้ว 3 นัด คือ วันที่ 21 , 28 มีนาคม 2548 และวันที่ 7 สิงหาคม 2548 แต่พนักงานอัยการเห็นว่า ระยะเวลาระหว่างวันที่ 28 มีนาคม 2548 กับ วันที่ 7 สิงหาคม 2548 ทิ้งช่วงมากเกินไป จึงยื่นคำร้องต่อศาลขอให้เลื่อนการนัดสืบพยานโจทก์นัดวันที่ 7 สิงหาคม 2548 ให้เร็วยิ่งขึ้น

ร.ท.ปรีชา เปิดเผยต่อไปว่า ในคำร้องได้ให้เหตุผลว่า ขณะนี้สถานการณ์ภาคใต้รุนแรงมากขึ้นทุกขณะ เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า คดีนี้ไม่ได้หายไปไหน หรือหยุดอยู่กับที่ จึงสมควรที่จะร่นการนัดสืบพยานโจทก์ และนัดสืบพยานให้ถี่มากขึ้น สำหรับพยานโจทก์ที่เตรียมไว้ เฉพาะเป็นพยานบุคคลกว่า 20 ปาก มีทั้งตำรวจ ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาการ ผนวกรวมกับพยานเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง

"สำหรับพยานจำเลย ก็คงมีจำนวนพอๆ กับฝ่ายโจทก์ ทางอัยการพยายามให้คดีนี้สืบพยานให้เร็วที่สุด ไม่น่าจะเกินสิ้นปีนี้ ศาลคงพิพากษาคดีได้" ร.ท.ปรีชา กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net