Skip to main content
sharethis

รายงาน

ผู้ผลิตหมากฝรั่งญี่ปุ่นบอกว่า หมากฝรั่งแบบใหม่ที่เพิ่งทำออกขาย สามารถช่วยเพิ่มขนาด และรักษารูปทรงกับกล้ามเนื้อของหน้าอกได้

ข่าวบอกว่า หมากฝรั่งนี้กำลังขายดิบขายดีในญี่ปุ่น

บริษัท B2Up ยังกล่าวด้วยว่า ถ้าเคี้ยวหมากฝรั่ง Bust-Up วันละสามถึงสี่ชิ้น ก็จะช่วยกระแสโลหิตหมุนเวียนในร่างกายดีขึ้น ช่วยลดความเครียดและช่วยต้านความแก่

หมากฝรั่งนี้ จะค่อยๆ ปล่อยสารเคมีที่สกัดมาจากหัวพืชชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อทางวิชาการว่า Pueraria mirifica หรือกวาวเครือ ซึ่งมีมากในประเทศไทยและพม่า

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า กวาวเครือมีสารเคมีจำนวนหนึ่งชื่อ phytoestrogens ซึ่งเป็นสารธรรมชาติ ที่มีองค์ประกอบทางเคมีใกล้เคียงกับ oestradiol ซึ่งประกอบเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์

บริษัท B2Up กล่าวว่า เมื่อสารเคมีหรือฮอร์โมนสองตัวนี้มารวมตัวกัน บวกกับการเพิ่มสารตัวที่สามจำพวก phytooestrogen isoflavone ทำให้หมากฝรั่งที่บริษัทผลิตขึ้นมานี้ ได้ผลดีมาก

บริษัทอ้างรายงานการวิจัยของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พบว่าการใช้กวาวเครือช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกของสตรีได้ถึงร้อยละ 80

นอกจากนี้ การทดลองที่ประเทศอังกฤษยังพบว่า กวาวเครือเป็นประโยชน์ต่อผิวหนัง และเส้นผมอีกด้วย

บริษัทดังกล่าว ยังทำผลิตภัณฑ์จากกวาวเครือออกขายอีกหลายชนิด เช่น ยาวิตามิน และชาหมากฝรั่ง
กวาวเครือที่ผสมรสกุหลาบนี้ ขายดิบขายดีในญี่ปุ่น จนบริษัทบอกว่า อาจจะนำออกขายตามร้านทั่วไปในเร็วๆ นี้

ที่มา : BBC THAI.COM, วันที่ 19 มีนาคม 2548

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net