Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 17 เม.ย.48 "ไม่ต้องเป็นห่วง หากเกิดซึนามิขึ้นมาอีกครั้ง ก็มั่นใจว่าจะสามารถแจ้งเตือนประชาชนได้ทัน"นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ระบุ

วานนี้(16 เม.ย.) นายสมิทธิ ธรรมสโรช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ระบุว่า อาจจะเกิดคลื่นยักษ์ซึนามิขึ้นอีกเป็นรอบที่ 2 ในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามันและมีความรุนแรงกว่าเดิม

ทั้งนี้ทางการได้จัดทำแผนแม่บทในการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยซึนามิ 6 จังหวัดภาคใต้ชายฝั่งอันดามันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถดำเนินการได้ทันทีหากเกิดเหตุ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจัดตั้งเสร็จ

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ คณะทำงานจะเดินทางลงไปที่ จ.ภูเก็ต เพื่อประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ในการกำหนดจุดที่จะอพยพประชาชนไปในสถาน ที่ที่ปลอดภัย หลังจากที่มีการติดตั้งหอกระจายข่าวไว้ที่ชายหาด จ.ภูเก็ต แล้ว 8 แห่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net