Skip to main content
sharethis

ยะลา -21 เม.ย.48 ตำรวจยะลาจับผู้ต้องหายิงอาสาสมัครทหารพราน ที่ จ.ยะลาได้แล้ว 1 คน แต่ผู้ต้องหายังปากแข็ง

เมื่อเวลา 16.00 วันนี้ (21 เม.ย.) น. พ.ต.อ.ถวัลย์ นัคราวงศ์ ผกก. สภ.อ.บันนังสตาร์ และ พ.ต.ท.สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผกก.ปป. ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.สุชาติ สิงหา รอง สว.ป.ทำหน้าที่ หน.ชุดสืบสวน สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไปจับกุมนายอับดุลเลาะ ซามะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ที่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ตามหมายจับของ ศาล จ.ยะลา

ในข้อหาพยายามฆ่า ส.อ.จักรพงศ์ สัตยพันธ์ และ อาสาสมัครทหารพรานโกสินธ์ บุญสว่าง สังกัด หน่วยทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่ ต.บางลาง ถูกยิงขณะออกปฏิบัติหน้าที่หาข่าวในพื้นที่ เหตุเกิดที่บ้านตันหยงนากอ บนเส้นทางสายบางลาง - ยีลาปัน หมู่ที่ 2 ต.บาเจาะ จนได้บาดเจ็บสาหัส เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ถวัลย์ นัคราวงศ์ ผกก.สภ.อ.บันนังสตาร์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนได้ตั้งชุดสืบสวนออกติดตามหาตัวคนร้าย และได้ทราบว่านายอับดุลเลาะ ผู้ต้องหาเป็น 1 ใน 4 คนร้ายที่ก่อเหตุ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ต.สุชาติ สิงหา รอง สว.ป.นำกำลังไปจับกุมตัวได้โดยละม่อมที่ร้านน้ำชาในหมู่บ้านบ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ

ส่วนอีก 3 คน จะขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีกันต่อไป สำหรับปืนพกขนาด 11 ม.ม.ที่ใช้ก่อเหตุนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.บันนังสตา หลายคดี แต่ในเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net